Tận dụng tối đa 5.000 bài giảng điện tử trong kho dữ liệu của Bộ GD-ĐT

17:59 11/02/2020

Đó là chỉ đạo của Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Sơn Hải khi triển khai tập huấn phần mềm dạy và học trực tuyến tại Sở GD-ĐT Hải Phòng sáng 11-2.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Sơn Hải chỉ đạo công tác tập huấn phần mềm dạy và học trực tuyến tại Hải Phòng

Cục trưởng Nguyễn Sơn Hải cũng biểu dương ngành giáo dục Hải Phòng đã triển khai dạy học, ôn tập trực tuyến trên diện rộng rất kịp thời, qua đó đã giúp giáo viên kết nối và hỗ trợ học sinh học tập, ôn tập tại nhà, đây là một phương án hiệu quả để hỗ trợ học sinh học tập, ôn bài trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch bệnh. Ông cũng lưu ý Sở GD-ĐT cần quan tâm đến các điều kiện đảm bảo cho hệ thống học trực tuyến, đặc biệt là hạ tầng CNTT đảm bảo không bị ngẽn tắc mạng.

Cục trưởng cho biết thêm: Bộ GD-ĐT hiện có kho dữ liệu gồm 5.000 bài giảng điện tử E-Learning được tuyển chọn trong các cuộc thi Quốc gia thiết kế bài giảng E-Learning do Bộ GD-ĐT tổ chức. Kho dữ liệu này có bài giảng của các cấp học: mầm non, tiểu học, THCS, THPT; với phong phú các môn học trải dài các lớp học. “Đây là nguồn học liệu phong phú và chất lượng để các nhà trường, giáo viên có thể lựa chọn bài giảng phù hợp và hướng dẫn học sinh học tham khảo trong dịp các em không thể trường học tập trung vì dịch nCoV”, Cục trưởng nói.

Tập huấn phần mềm dạy và học trực tuyến tại Sở GD-ĐT Hải Phòng

Hiện nay, Bộ GD-ĐT đã đăng tải cẩm nang phòng chống nCoV trong trường học lên Cổng thông tin điện tử của Bộ, lên hệ thống Tri thức Việt số hóa và cơ sở dữ liệu của ngành tới tài khoản của tất cả các trường mầm non và phổ thông trên cả nước nhằm phổ biến những kiến thức, kinh nghiệm phòng chống nCoV tới tất cả các nhà trường, qua đó phổ biến đến giáo viên và học sinh các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV hiệu quả.

Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT triển khai tập huấn phần mềm dạy và học trực tuyến đến các trường THPT, Phòng GD-ĐT.

Hải Phòng có gần 50 nghìn học sinh các cấp, đang học tập tại khoảng 800 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra, được sự đồng ý của UBND thành phố, Sở GD-ĐT Hải Phòng đã cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 8-2 đến hết ngày 16-2. Việc dạy và học trực tuyến có thể giúp các em giữ được thói quen học tập, không bị gián đoạn kiến thức và quan trọng là tăng cường mối liên hệ giữa nhà trường với phụ huynh học sinh trong việc quản lý con em mình trong thời gian nghỉ học.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích