Tặng 3.000 khẩu trang vải đến các trường học, một số điểm dân cư

17:51 01/04/2020

3 tháng đầu năm 2020, Hội chữ thập đỏ huyện Cát Hải đã làm tốt chính sách an sinh xã hội, nhân đạo, trợ giúp cho nhiều đối tượng dễ bị tổn thương. Theo đó, phong trào “Tết vì người nghèo, gia đình chính sách, người có công” xuân Canh Tý năm 2020, được cấp Hội quan tâm phối hợp các cơ quan, ban ngành; xã, thị trấn và các nhà hảo tâm ủng hộ, đã vận động, kết nối được tại cấp huyện và cơ sở là 1.820 suất quà, với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người khuyết tật.
Các
Hội Chữ thập đỏ huyện Cát Hải phối hợp các đơn vị trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Trong đó nổi bật là hoạt động phối hợp cùng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tổ chức “Hành trình kết nối yêu thương” chuyến xe vòng quanh các xã, thị trấn đảo Cát Bà, thu hút hàng trăm doanh nghiệp, trao những phần quà giá trị và ý nghĩa thiết thực cho 10  hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như mô hình sinh kế nuôi ong, tặng sổ tiết kiệm, sửa nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ viện phí bệnh nhân nặng, hỗ trợ gạo cả năm cho cả gia đình... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được Hội quan tâm, qua đó đã phối hợp Đài phát thanh huyện đưa 15 tin các hoạt động tặng quà Tết, tổ chức các hoạt động tặng quà, hành trình kết nối yêu thương… Tiếp tục duy trì trợ dưỡng thường xuyên các đối tượng nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng được trợ dưỡng thường xuyên với tổng giá trị 3 tháng là 20 triệu đồng.

Đặc biệt, thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19, yêu cầu cán bộ cơ sở phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch. Hội vận động các doanh nghiệp du lịch, nhà hảo tâm thường xuyên đồng hành cùng Hội chữ thập đỏ huyện nhờ thế đã vận động mua 3.000 khẩu trang vải, trị giá 21 triệu đồng tặng miễn phí các trường học, hội viên Chữ thập đỏ và một số địa điểm đông dân cư trong cộng đồng.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông