Tăng cường các biện pháp phòng, chống và ứng phó dịch Corona

18:48 03/02/2020

Trên đây là chỉ đạo của ông Phạm Văn Mợi-Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tại cuộc kiểm tra công tác phòng, chống và ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra tại các khu công nghiệp (CN) VSIP, An Dương, Tràng Duệ.

 

Ông Phạm Văn Mợi kiểm tra công tác phòng chống dịch Corona tại một doanh nghiệp trong Khu CN An Dương

Theo báo cáo của khu CN VSIP, có 986 người Trung Quốc, Đài Loan làm việc tại khu CN, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại có 551 người đã quay trở lại từ trước chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về lệnh cấm nhập cảnh đối với công dân trong vùng dịch. Số lao động Trung Quốc trở lại làm việc chủ yếu làm việc tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam và không có người từ Hồ Bắc, Vũ Hán.

Khu vực cách ly người Trung Quốc quay trở lại làm việc của Công ty TNHH Regina

Ngay sau khi nhập cảnh, số lao động trên đã được Trung tâm y tế dự phòng thành phố, Trung tâm y tế huyện Thuỷ Nguyên giám sát về y tế, tiến hành đo thân nhiệt, cách ly. Bên cạnh đó, các biện pháp như khử trùng nhà xưởng, thang máy, khu vực đông công nhân qua lại cũng được tiến hành thường xuyên.

Biển hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh tại Công ty may quốc tế tại khu CN Tràng Duệ 

Tại hai khu CN An Dương, Tràng Duệ cũng có 198 người Trung Quốc đang làm việc, trong đó có một số không về ăn tết, số còn lại quay trở lại sau kỳ nghỉ tết cũng đang được theo dõi, thực hiện cách ly tập trung tại nhà máy và một số khu vực khách sạn, nhà nghỉ thuê theo hợp đồng tại địa phương.

Sau khi nghe báo cáo của các khu CN, các doanh nghiệp có lao động là người Trung Quốc, ý kiến của lãnh đạo các địa phương, ông Phạm Văn Mợi khẳng định: Về cơ bản các đơn vị đã thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố về công tác phòng, chống và ứng phó đối với dịch Corona.

Tuy nhiên, vì chính sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp, vì sự an toàn của cộng đồng, trong những ngày tới, cần tiếp tục tăng cường các biện pháp như: theo dõi, cập nhật liên tục tình trạng sức khoẻ của người lao động Trung Quốc đã quay trở lại, đảm bảo đúng thời gian cách ly; tiến hành khử trùng tất cả các văn phòng, nhà xưởng, tuyên truyền để người lao động Việt Nam đang làm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn, hiểu đúng, đủ về dịch bệnh; yêu cầu các doanh nghiệp có sử dụng lao động Trung Quốc không để số còn lại quay trở lại Việt Nam, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, từ trước tết nguyên đán Canh Tý 2020, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã thành lập các Tổ công tác tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu CN Đồ Sơn, các doanh nghiệp có sử dụng lao động là người Trung Quốc để kịp thời nắm tình hình.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông