Tăng cường chỉ đạo chủ động phòng chống bão số 3

16:24 18/07/2018

Để chủ động phòng, chống bão số 3 hiệu quả, Thường trực Thành ủy vừa có công văn yêu cầu Đảng đoàn HĐND TP, Ban cán sự Đảng UBND TP, các Quận ủy/Huyện ủy, sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phụ trách các địa bàn thường xuyên bám sát cơ sở, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để đảm bảo việc phòng, chống bão được chủ động, hiệu quả.

Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo thực hiện nghiêm Công điện số 12/CĐ-TW ngày 17-7-2018 của Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN TP thường trực theo dõi chặt chẽ tình hình bão, mưa, lũ; chỉ đạo, đôn đốc các sở, ngành, địa phương triển khai hiệu quả các biện pháp ứng phó; kịp thời báo cáo, đề xuất chỉ đạo xử lý các tình huống cấp bách.

Các cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể tăng cường các hoạt động tuyên truyền giúp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động ứng phó với những diễn biến của bão.

Các quận/huyện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của TW thành phố; phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các đơn vị có liên quan, tập trung chỉ đạo công tác phòng chống bão theo phương châm 4 tại chỗ.

Trong đó lưu ý chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất cho công tác phòng chống bão và có phương án sơ tán dân nếu cần thiết, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản của nhân dân. Triển khai phương án đảm bảo an toàn cho nhân dân, khách du lịch trên các đảo.

Các cơ quan báo chí, thông tin của thành phố và các quận/huyện thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của bão, tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, khu vực ven sông, ven biển.

Thường trực Thành ủy yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố thực hiện nghiêm thông báo này và tạm hoãn các cuộc họp, các chương trình công tác chưa cấp thiết để tập trung phòng chống bão; kịp thời báo cáo với Thường trực Thành ủy về những vấn đề phát sinh.

 KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông