Tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030

    15:51 11/07/2024

    Sáng 11/7, Sở Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 12/7/2018 của HĐND thành phố thành phố năm 2024 về “nhiệm vụ, giải pháp tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030”. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố.

    Chỉ trong nửa đầu tháng 5/2024 - Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm, trên địa bàn cả nước xảy ra 03 vụ ngộ độc thực phẩm với tổng số 1000 ca mắc. Trên địa bàn thành phố, trong tháng 6 xảy ra 02 vụ ngộ độc thực phẩm, trong đó có 01 vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty cổ phần đóng tàu Sông Cấm với 112 công nhân phải cấp cứu, điều trị tại các bệnh viện, nguyên nhân được xác định do hàm lượng histamin trong món cá thu ngừ kho vượt quá giới hạn cho phép 40 lần. Việc triển khai các nội dung của Nghị quyết số 17/NQ-HĐND lại càng có ý nghĩa thực tiễn.

    Nghị quyết số 17/NQ-HĐND gồm 3 nhóm giải pháp về chỉ đạo điều hành, về chuyên môn kỹ thuật và về nguồn lực thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố. Đây là Nghị quyết chuyên đề về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mà Hải Phòng là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước ban hành Nghị quyết về lĩnh vực này. Qua đó, thể hiện sự quan tâm của chính quyền thành phố đối với việc bảo đảm an toàn thực phẩm nói riêng và công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân thành phố nói chung.

    Các đại biểu tham dự chương trình

    Trong 2 năm 2019 và 2020, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND đã mang lại những kết quả tích thực đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn. Hiệu quả rõ nhất là sự thay đổi trong công tác quản lý, mặc dù số lượng nguồn lực con người, kinh phí hạn chế, trong khi các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm ngày một tăng; trên địa bàn thành phố số vụ ngộ độc thực phẩm, sự cố an toàn thực phẩm đã giảm nhiều so với giai đoạn trước; một số địa phương như quận Ngô Quyền, huyện Thủy Nguyên đã ban hành nghị quyết chuyên đề về bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn. Sau thời gian phòng chống đại dịch Covid-19, tháng 12/2023, UBND thành phố đã chỉ đạo và cấp kinh phí tiếp tục triển khai Nghị quyết số 17/NQ-HĐND năm 2024.

    Quang cảnh hội nghị

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND trong giai đoạn 2018-2020 thuộc lĩnh vực các Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin và Truyền thông; những tồn tại, khó khăn trong việc triển khai Nghị quyết; kế hoạch triển khai các nội dung thực hiện Nghị quyết năm 2024; và nghe các vị đại biểu đóng góp ý kiến thảo luận.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông