Tăng cường phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương

17:06 25/12/2019

Chiều 25-12, tại Hội trường Huyện ủy Tiên Lãng, Phòng Chính trị-BCHQS thành phố phối hợp với Ban Tuyên giáo các quận, huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Đại tá Vũ Văn Hoài, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy QSTP, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan.

 

Đồng chí
Đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu tại hội nghị

Năm 2019, bám sát sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy-Bộ CHQS thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy; Phòng Chính trị và Ban Tuyên giáo các quận, huyện ủy đã tích cực phối hợp chỉ đạo, triển khai toàn diện các hoạt động theo chủ đề năm 2019 là “Công tác Tuyên giáo và vai trò người đứng đầu”. Theo đó, hoạt động phối hợp giữa các đơn vị được triển khai thực hiện có chất lượng, trọng tâm, trọng điểm, nhất là vào thời điểm diễn ra các sự kiện quan trọng.

Nổi bật là phối hợp chỉ đạo tiến hành hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng cho cán bộ, chiến sỹ. Phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên; ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương cho cán bộ, chiến sỹ LLVT thành phố và các tầng lớp nhân dân…

 

Các
Các đại biểu tham gia hội nghị

Kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết tốt các vụ việc nảy sinh, giữ vững ANCT-TTATXH trên địa bàn. Tích cực đấu tranh chống các quan điểm sai trái, phản động, làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; xây dựng bản lĩnh chính trị, ý trí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ ngày càng được nâng cao, giữ vững và tăng cường trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương của LLVT thành phố.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Năm 2020, với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên giáo, góp phần tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp”, Phòng Chính trị-Bộ CHQS thành phố và Ban Tuyên giáo các quận, huyện ủy tiếp tục phối hợp triển khai đồng bộ, toàn diện công tác tuyên giáo trong LLVT địa phương.

Trong đó, các đơn vị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng các cấp, trọng tâm là các Chỉ thị, Nghị quyết về tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến Đại hội lần thứ XIII của Đảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể, địa phương và nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, nhất là công tác tuyển quân, xây dựng KVPT, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh cho các đối tượng; chỉ đạo tổ chức có hiệu quả các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân khu và địa phương.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chị thỉ 87, Chỉ thị 855 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tiếp tục Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII. Phối hợp chỉ đạo thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”…

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông