Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng biển

16:17 17/03/2020

Chiều 17-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng biển trên địa bàn thành phố. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiến, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và lãnh đạo các Sở, ngành, các doanh nghiệp kinh doanh cảng biển trên địa bàn thành phố.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc họp

 Theo báo cáo, các doanh nghiệp cảng biển trên địa bàn thành phố thời gian qua tập trung chỉ đạo rất quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Quang cảnh hội nghị

Các doanh nghiệp cảng biển đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, thường xuyên theo sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở y tế và UBND TP hướng dẫn toàn cán bộ, công nhân viên về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các ngành, cơ quan, đơn vị báo cáo về triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cảng biển trên địa bàn thành phố

Các hoạt động được triển khai thường xuyên như: tiến hành phun khử trùng toàn bộ nơi làm việc, kho bãi, đo thân nhiệt cán bộ, nhân viên cũng như khách hàng; phân loại các nhóm đối tượng để quản lý. Đối với các thuyền viên được giám sát chặt chẽ, chỉ được lên bờ sau khi cấp phép của Biên phòng cửa khẩu cảng.

Đặc biệt, các doanh nghiệp đều chủ động xây dựng kịch bản nếu có cán bộ, nhân viên mắc Covid-19 sẽ thực hiện cách ly theo chỉ đạo của Sở y tế và có các kế hoạch sản xuất cụ thể…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các cảng phối hợp chặt chặt chẽ với Bộ đội Biên phòng để quản lý, giám sát chặt chẽ các thuyền viên, kiên quyết không cho thủy thủ là người Việt Nam và người nước ngoài lên bờ. Đối với các thủy thủ hết hạn, trước khi kên bờ, phải được cách ly 14 ngày theo quy định.

Nếu cảng nào cho thủy thủ lên bờ thì Bộ đội Biên phòng ở cảng đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố. Đối với các cảng, Chủ tịch thành phố yêu cầu phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như phun khử khuẩn nơi làm việc, kho bãi, các cán bộ, công nhân viên đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, mặc trang phục bảo hộ theo quy định…

Đồng thời tuyên truyền văn bản chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới toàn thể cán bộ, công nhân viên. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng giao Sở Y tế cung cấp trang thiết bị cho những cán bộ, thành viên tham gia làm nhiệm vụ có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông