Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa

12:33 11/03/2020

Nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng, chiều 11-3, Bí thư Quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên dẫn đầu đoàn công tác quận ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại UBND quận và các phường Trại Cau, Hồ Nam và điểm theo dõi y tế cộng đồng trên địa bàn phường Hồ Nam.

Qua kiểm tra tại các điểm trên ghi nhận các đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm túc  công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của quận và hướng dẫn của ngành y tế,  niêm yết số điện thoại đường dây nóng của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận và phường, niêm yết các khuyến cáo của ngành Y tế, trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang miễn phí cho người dân đến thực hiện thủ tục hành chính.

 

Bí thư Quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên kiểm tra công tác phòng dịch tại Bộ phận một cửa UBND quận

 Tại điểm theo dõi y tế cộng đồng số 47 Lâm Tường, phường Hồ Nam đã được phường treo biển, cử cán bộ phường và tổ dân phố thường xuyên kiểm tra, giám sát cũng như hỗ trợ người đang được giám sát y tế trong sinh hoạt hàng ngày.

 

Bí thư quận ủy Lê Chân Lê Trung Kiên kiểm tra công tác phòng dịch tại phường Hồ Nam

Đồng chí Bí thư Quận ủy chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức trong cộng đồng về các biện pháp phòng chống dịch. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Quận ủy đề nghị Bộ phận một cửa cần bổ sung thêm nước sát khuẩn, khẩu trang miễn phí cho công dân đến làm thủ tục hành chính; niêm yết số điện thoại đường dây nóng, các hướng dẫn, khuyến cáo về phòng chống dịch tại ví trí thuận lợi để nhân dân biết và thực hiện.

Chỉ đạo cán bộ thường xuyên hướng dẫn nhân dân sử dụng khẩu trang, nước sát khuẩn và các biện pháp phòng dịch trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. Đồng chí cũng yêu cầu ngành Y tế cùng với các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác theo dõi y tế tại cộng đồng, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đồng thời có các biện pháp hỗ trợ để người bị giám sát y tế yên tâm cách ly theo quy định.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông