Tăng cường quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu trên địa bàn thành phố

12:43 11/11/2022

Những ngày gần đây, trên địa bàn thành phố xảy ra hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ xăng dầu đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh hoặc bán hàng với số lượng hạn chế đã gây ảnh hưởng nhất định đến tâm lý và đời sống sinh hoạt của người dân.
Cửa hàng xăng dầu Tú Sơn tạm dừng bán hàng

Theo ghi nhận của Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, trong sáng ngày 10-11, khi người dân đến đổ xăng tại một cây xăng trên đường Trường Chinh, phường Lãm Hà, quận Kiến An thì thấy đơn vị này không bán hàng và dựng biển thông báo ghi chữ “đang chờ nhập hàng”, người dân đã phải quay xe để tìm nơi mua xăng khác.

Tại cửa hàng xăng dầu Hoa Phượng 8 trên địa bàn quận Dương Kinh, nhân viên bán hàng tại đây cho biết xăng Ron E95 của cửa hàng đã hết 1 tuần nay, hiện chỉ còn xăng Ron E92 và mỗi người dân khi vào đổ xăng thì chỉ được đổ 50 nghìn đồng/ xe máy.

Tại cửa hàng xăng dầu Tú Sơn thuộc xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, đơn vị này cũng đã đóng cửa tạm dừng bán hàng. Người dân tại đây đã phải di chuyển đến cây xăng trên huyện Kiến Thụy hoặc các địa phương khác để mua xăng phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất kinh doanh.

Còn tại các cây xăng của Công ty Xăng dầu KV3 vẫn hoạt động bình thường, mở bán hàng và không hạn chế về số lượng để phục vụ nhu cầu của người dân thành phố.

Cây xăng của Công ty Xăng dầu KV3 trên đường Hùng Vương, quận Hồng Bàng vẫn bán hàng phục vụ người dân

Đại diện Sở Công thương cho biết, thời gian qua, thị trường xăng dầu thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, nguồn cung không ổn định, giá biến động với biên độ lớn và thường xuyên đã ảnh hưởng đến tình hình cung ứng, kinh doanh xăng dầu trong nước, trong đó có thành phố Hải Phòng. Về trường hợp một số cửa hàng xăng dầu phải tạm thời đóng cửa hoặc bán với số lượng hạn chế, các đơn vị này đã báo cáo lên Sở Công thương về tình hình hoạt động kinh doanh do khan hiếm nguồn cung.

Hàng tháng, Sở Công thương đều có văn bản báo cáo gửi lên Bộ Công thương, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam để đề nghị bổ sung nguồn cung xăng dầu cho thành phố Hải Phòng. Đồng thời chỉ đạo các Công ty xăng dầu nhà nước tích cực, chủ động xin nguồn cung từ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam để đáp ứng nhu cầu cho sản xuất và sinh hoạt của doanh nghiệp, người dân, không để thiết hụt nguồn cung xăng dầu.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1039 về quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu, tại văn bản số 4619/VP-XD2, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo giao Sở Công Thương chủ trì cùng Cục Quản lý thị trường thành phố, UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cam kết thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 3- 9 -2014 của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu và Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 1-11-2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 83/2014/NĐ-CP.

Giao UBND các quận, huyện theo dõi, giám sát chặt chẽ tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn quản lý, kịp thời thông tin về Sở Công Thương và Cục Quản lý thị trường để phối hợp xử lý các trường hợp cửa hàng bán lẻ xăng dầu có dấu hiệu vi phạm về bán không đúng giá niêm yết, thời gian đăng ký bán xăng dầu; đặc biệt là các hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu;...

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông