Tăng cường quản lý phương tiện vận tải trên địa bàn quận Ngô Quyền

20:12 05/08/2021

Chiều 4-8, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy có buổi làm việc với Quận ủy Ngô Quyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Trên địa bàn quận Ngô Quyền có nhiều doanh nghiệp vận tải và bãi xe nên công tác quản lý phương tiện vận tải và lái xe rất được Đảng ủy, UBND quận chú trọng.

Để quản lý phương tiện vận tải, lái xe, phụ xe, quận Ngô Quyền đã thành lập 28 chốt kiểm soát (25 chốt ở các bãi xe, 3 chốt ở trường học) trên địa bàn ba phường Vạn Mỹ, Máy Tơ và Máy Chai.

Quận cũng bố trí nơi ăn, nghỉ cho các lái xe và phụ xe ở 3 cơ sở: trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền, trường tiểu học Nguyễn Du và trường tiểu học Quang Trung.

Đồng chí Đinh Minh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền cho biết, để làm công tác tuyên truyền, Quận ủy đã giao Đoàn Thanh niên Quận Ngô Quyền đã triển khai mô hình tuyên truyền "Lái xe an toàn - Đánh tan Covid" qua mạng xã hội Zalo.

Qua mạng xã hội zalo, các đoàn viên thanh niên quận Ngô Quyền đã chủ động kết nối với các lái xe, phụ xe để làm công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các lái xe, phụ xe trong việc chủ động phòng, chống dịch Covid.

Bên cạnh đó, quận Ngô Quyền  cũng chủ động kết nối với các lái xe qua kênh Vov giao thông để tuyên truyền, hướng dẫn các lái xe trong việc khai báo y tế, xét nghiệm Covid, vận động các lái xe tới các địa điểm ăn, nghỉ tại các khu vực do UBND quận bố trí.

Mô hình tuyên truyền của Đoàn Thanh niên quận Ngô Quyền đã mang lại hiệu quả tích cực, đội ngũ lái xe, phụ xe đã có nhận thưc tốt trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh và tuân thủ, chấp hành các quy định của thành phố. Một số lái xe đã tự tuyên truyền, vận động các lái xe khác nghiêm túc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch.

Đồng chí Đinh Minh Tuấn- Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận Ngô Quyền báo cáo công tác phòng chống dịch Covid-19 

Bên cạnh những kết quả tích cực, công tác quản lý doanh nghiệp, phương tiện vận tải, lái xe trên địa bàn quận Ngô Quyền vẫn tồn tại một số khó khăn. Cụ thể, một số doanh nghiệp vận tải có trụ sở và bãi xe không đồng nhất về địa điểm nên việc rà soát các doanh nghiệp và lái xe trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Hơn nữa, nhận thức của một số chủ phương tiện và lái xe trong vấn đề phòng, chống dịch Covid-19 vẫn còn hạn chế. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn quận không bố trí nơi ăn, nghỉ cho lái xe.

Để làm tốt công tác quản lý phương tiện, lái xe, phụ xe, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền đề xuất ưu tiên tiêm vắc xin cho các lái xe vận tải, hỗ trợ thêm kinh phí cho các chốt kiểm dịch, cần lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ phương tiện và lái xe không chấp hành các quy định quản lý của địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi lắng nghe những đề xuất của quận Ngô Quyền, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo Quận Ngô Quyền tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tập trung vào lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, trong đó nhấn mạnh loại vắc xin nào cũng đều có lợi. Đồng chí Đào Khánh Hà cũng ghi nhận những kết quả tích cực từ mô hình tuyên truyền của Đoàn Thanh niên Quận Ngô Quyền.

Đồng chí Đào Khánh Hà- Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy đi kiểm tra tại cơ sở ăn, nghỉ cho lái xe tại Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền

Sau buổi làm việc, Đồng chí Đào Khánh Hà đã đến kiểm tra điểm ăn, nghỉ cho lái xe tại trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền. Cơ sở vật chất tại trường tiểu học Nguyễn Thượng Hiền đảm bảo cho lái xe ăn, nghỉ.

Theo ghi nhận của phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng, đội ngũ lái xe, phụ xe đều yên tâm về mặt tư tưởng, nghiêm túc chấp hành quy định của địa phương.

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích