Tăng cường quản lý, rèn luyện học sinh

17:43 28/01/2016

Ngay sau khi có thông báo chính thức từ Cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân về việc 3 học sinh Trường TH Dư Hàng, phường Hồ Nam, bị ép sử dụng ma túy như một số cơ quan ngôn luận thông tin trong thời gian qua là chưa có cơ sở, chiều 25-1, UBND quận Lê Chân đã có cuộc làm việc với Phòng Giáo dục quận Lê Chân và hiệu trưởng các Trường mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn để quán triệt công tác quản lý, rèn luyện học sinh. Đồng chí Phạm Tiến Du - Chủ tịch UBND quận chủ trì buổi làm việc.

Theo đó, Chủ tịch UBND quận đề nghị Phòng Giáo dục đào tạo quận Lê Chân, Ban giám hiệu các trường trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm với gia đình, xã hội và bản thân trong học sinh, sinh viên. Ngoài ra, đồng chí Chủ tịch UBND quận yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, phòng chống bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên. Đồng thời các nhà trường cần định hướng cho học sinh tham gia các quan hệ xã hội trong và ngoài nhà trường một cách lành mạnh, hữu ích; tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức đoàn, đội trong nhà trường, qua đó kịp thời phát hiện các mẫu thuẫn giữa các học sinh để có biện pháp ngăn chặn, không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Đối với vụ việc nghi án 3 học sinh Trường TH Dư Hàng bị ép sử dụng ma túy, Công an quận Lê Chân đã có kết luận chính thức, do đó Ban giám hiệu các trường cần thống nhất quan điểm khi phát ngôn trước cơ quan thông tin đại chúng và trả lời, giải thích với phụ huynh học sinh, tránh để xảy ra tình trạng hiểu sai lệch thông tin, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến ANTT địa phương.

Thái Bình


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông