Tăng cường xử phạt hành chính đối với những đối tượng vi phạm quy định về phòng chống dịch

19:58 24/02/2021

Chiều 24-2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố và đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố.

 Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì hội nghị

Theo báo cáo, liên quan đến 3 ca dương tính mới xuất hiện trên địa bàn thành phố, tính đến 12h00 ngày 24-2, các địa phương đã truy vết phát hiện tổng số 499 trường hợp F1 (thêm 81 trường hợp so với ngày 23-2), 2.077 trường hợp F2 (thêm 402 người so với ngày 23-2).

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu

Các trường hợp này đã được cách ly, quản lý, giám sát chặt chẽ, lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, 451 mẫu của F1 đã có kết quả âm tính, 34 mẫu đang chờ kết quả.

Đồng chí Trần Anh Cường, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

100% mẫu xét nghiệm diện rộng tại các khu dân cư phong tỏa có kết quả âm tính, gồm 1.782 mẫu tại thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên và 830 mẫu tại lô 112 khu Công nhân Dư Hàng, quận Lê Chân. Ngành Y tế tiếp tục lấy mẫu, xét nghiệm mở rộng tại các địa phương.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các địa phương, sở ngành báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19, kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng quyết định, các phương tiện vận tải được đi các địa phương khác qua quốc lộ 5; cho phép các phương tiện từ Hải Dương đi qua quốc lộ 5, tuy nhiên đảm bảo giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 có hiệu lực trong 5 ngày. Cùng với đó, các cuộc họp, buổi làm việc liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử  HĐND các cấp theo kế hoạch sẽ được tổ chức triển khai, song phải đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Các quận huyện tiếp tục chỉ đạo các tổ dân phố, các thôn truy vết theo yêu cầu của cơ quan y tế, rà soát người từ vùng dịch về chưa khai báo, khai báo không trung thực để lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly theo quy định. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các quận huyên, phường xã tăng cường xử phạt hành chính theo quy định đối với những đối tượng vi phạm quy định về phòng chống dịch. Sở Y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, khẩn trương mua sắm vật tư tiêu hao phục vụ cho các địa phương.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông