Tang thương vụ chìm thuyền 6 người thiệt mạng

17:27 20/12/2014

 

 

Cơ quan công an khám nghiệm chiếc thuyền để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn
Cơ quan công an khám nghiệm chiếc thuyền để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn

Tin 6 người dân ở xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, Thái Bình, bị lật thuyền, tử nạn khiến những người dân ở xã nghèo ở vùng biển này không khỏi thoảng thốt… Những ánh mắt ngơ ngác, những giọt nước mắt nghẹn ngào đau đớn trước thảm hoạ bất ngờ ập đến tạo lên không khí tang thương bao trùm lên khắp các ngõ ngách.

Vụ tai nạn chìm thuyền (loại thuyền gỗ nhỏ, được trang bị một máy công suất 24CV) xảy ra vào khoảng 5h25 ngày 16-12 tại vùng biển Cửa Lạch, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, đã khiến 6 người thiệt mạng gồm anh Đinh Văn Sỹ (sinh 1990, ở thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh) và 5 người phụ nữ cùng xã (trong đó có chị ruột của anh Sỹ là Đinh Thị Miền, sinh năm 1988). 7 người khác may mắn thoát nạn đều là phụ nữ, người ít tuổi nhất sinh năm 1989.

Vẫn chưa hết bàng hoàng trên nét mặt, sau hồi trấn tĩnh bà Nguyễn Thị Ngọt (sinh 1954, ở thôn Thiện Tường) kể lại, “khoảng 4 giờ chiều 15-12, chúng tôi lên thuyền của anh Sỹ, ra khu vực cửa lạch Giang Long (cách khoảng 7km) để cào ngao thuê. Đến khoảng 5 giờ sáng hôm sau, cào được khoảng 2 tấn ngao, nhóm chúng tôi lên thuyền từ bãi về. Khi còn cách bờ gần 1km, tôi đang lim dim ngủ thì nghe tiếng anh Sĩ hô hoán thuyền bị nước vào sắp chìm. Tôi chỉ biết bất lực đứng nhìn thuyền chìm mà nghĩ đến kết cục buồn. Khi đang hoảng loạn, chới với cùng sóng nước thì anh Sỹ túm lấy tôi đưa vào bờ”.

"Khổ thân thằng Sĩ, nó bơi giỏi nhưng vì lo cứu mọi người mà thiệt mạng” - bà Ngọt chua xót. Theo bà Ngọt, có người biết bơi, người không nhưng tất cả mọi người đều mặc quần ủng, khoác áo mưa và mặc nhiều áo ấm nên khi xuống nước không thể cựa quậy được…

Gia đình chị Cao Thị Mây đau xót bên thi thể người thân
Gia đình chị Cao Thị Mây đau xót bên thi thể người thân

Là dân miền biển, đã trải qua không ít sóng gió nhưng ông Đinh Văn Tiến (bố để anh Sỹ) vẫn không thể kìm nén, chịu đựng được cảnh cùng lúc 2 đứa con “ra đi”. Trong nước mắt, ông Tiến nghẹn ngào: “6 giờ sáng nay, tôi vừa ngủ dậy thì cô em gái điện thoại nói trong nước mắt, anh ơi thuyền bị chìm, các cháu đi hết rồi. Trời lạnh, chẳng kịp mặc áo khoác tôi chạy ra bến cá Giang Long thì mọi người vẫn đang tiếng hành tìm kiếm, rà xác. Đến hơn 9h thì lần lượt người ta tìm thấy xác 2 đứa con tôi, đưa lên bờ”. “Ông trời sao bất công, bắt đứa con trai độc nhất của vợ chồng tôi cùng chị gái nó đi cùng lúc” - ông Tiến nấc nghẹn.

Ông cho biết thêm, anh Sĩ là bị chết cóng do ngâm nước dưới nước lạnh trong thời tiết giá rét quá lâu. Thời điểm đó, chị Thía (vợ anh Sĩ) cũng có mặt trên thuyền. Khi thuyền chìm, cứu được vợ mình và 1 người khác đưa vào bờ, quay ra thấy chị gái mình đang chới với, anh Sỹ tiếp tục lao xuống biển định cứu tiếp nhưng do trời lạnh, cả anh Sỹ và chị Miền đều tử nạn dưới sông.

Ngư dân Trần Văn Tiến, ở thôn Thiện Châu, xã Nam Thịnh kể lại, “rạng sáng, đi trông đầm về đến khu vực trên thì phát hiện thuyền của anh Sỹ bị chìm, nhiều người đang chới với, la hét hoảng loạn dưới làn nước lạnh. Lúc này, anh Sĩ đã đưa được 2 người phụ nữ vào bờ. Tôi liền lao tới đưa được 2 người phụ nữ trong đó có chị Nguyễn Thị Duyến (sinh 1958) vào bờ an toàn. Khi quay lại thì những người khác đã chìm nghỉm”.

Bà Nguyễn Thị Ngọt bàng hoàng kể lại chuyện
Bà Nguyễn Thị Ngọt bàng hoàng kể lại chuyện

Theo ông Đinh Văn Tiến, chị Miền lấy chồng ở xã Nam Trung bên cạnh. Do kinh tế gia đình khó khăn nên phải đi về làm thuê. Thi thể chị Miền cũng đã được đưa về nhà chồng phát tang ngay trong sáng 16-12. Còn vợ chồng Sĩ lấy nhau được 3 năm nhưng do kinh tế gia đình khó khăn nên hàng ngày gửi con cho ông bà để đi làm thuê.

Trong một ngõ nhỏ khác ở xã Nam Thịnh, cũng có 2 phụ nữ bị chết đuối trong vụ đắm thuyền vào rạng sáng 16-12 là chị Trương Thị Mây (sinh 1982) và chị Phạm Thị Nga (sinh 1970), đều  ở thôn Thiện Châu.

Trong căn nhà cấp 4, ba đứa con nhỏ của chị Mây ôm nhau ngơ ngác chưa hiểu điều gì vừa xảy đến khi mọi người đưa thi thể của mẹ chúng về nhà. Ông Trương Văn Trực (bố chồng nạn nhân Mây) cho biết, “nghe tin dữ mà như sét đánh ngang tai. Con dâu tôi hiền lành, hiếu thảo là vậy mà lại ra đi sớm quá, bỏ lại chồng cùng 3 đứa con còn nhỏ dại”. Mất mát, đau đớn là quá lớn khi những ngày cuối năm đã cận kề. Ngoài con dâu ông, nhiều gia đình trong dòng họ Trương của ông cũng phải đón nhận hung tin này.

Chỉ cách đó vài chục bước chân, tiếng khóc não nuột cũng bao trùm lên căn nhà tồi tàn của chị Trương Thị Huyền (sinh 1963). Những người dân cho biết, chị Huyền được tiếng hiền lành, chăm chỉ, lại có hiếu với bố mẹ già. Dù đã luống tuổi nhưng vì mẹ già nằm liệt giường, sống thực vật nhiều năm, bố đẻ lại nghễnh ngãng, chị không lấy chồng mà chăm chỉ đi làm thuê kiếm tiền nuôi bố mẹ già.

 

Khẩn trương điều tra vụ chìm thuyền

 

  • Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc xảy ra, lực lượng công an khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ. Trưa 16-12, lực lượng chức năng đã đưa chiếc thuyền bị đắm về bến Giang Long và khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân gây đắm thuyền. Vụ việc này lần nữa báo động tình trạng mất an toàn của các phương tiện giao thông đường thủy…

    Bà Nguyễn Thúy Hoàn - Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình cho biết, ngay khi sở tiếp nhận thông tin có 6 ngư dân thiệt mạng tại khu vực biển Tiền Hải khi thuyền chở ngao bị đắm đã tổ chức đoàn đến hỗ trợ các hộ dân có người thiệt mạng 5 triệu đồng. Huyện Tiền Hải và xã cùng đã tổ chức hỗ trợ, chia sẻ với mỗi hộ dân có người thiệt mạng 3 triệu đồng.

 

Bình Nguyễn 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông