Tạo điều kiện để Nhà máy đất hiếm đi vào sản xuất đúng kế hoạch

17:54 24/11/2014

 

...
...

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Dương Anh Điền tại cuộc kiểm tra tiến độ dự án Nhà máy nam châm đất hiếm của Cty TNHH vật liệu nam châm Shin-Etsu Việt Nam tại Khu CN Đình Vũ vào sáng 21-11. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Sơn và đại diện các sở, ngành liên quan (ảnh).

Tập đoàn Shin-Etsu là một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản và thế giới hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nhựa PVC, silicon và nam châm đất hiếm. Do nhu cầu sử dụng sản phẩm này trên thế giới ngày càng cao nên sau khi giai đoạn 1 của dự án là NM sản xuất bột nam châm đất hiếm tại Khu CN Đình Vũ đi vào sản xuất vào cuối năm 2013 thì Tập đoàn quyết định mở rộng đầu tư một NM nữa cũng tại mặt bằng khu đất trên.

Dự án có tổng đầu tư khoảng 100 triệu USD, dự kiến khởi công xây dựng vào tháng 10-2014, hoàn thành lắp đặt vào tháng 9-2015, sau thời gian chạy thử sẽ sản xuất chính thức vào tháng 10-2015. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, tiến độ dự án đã chậm 3 tháng so với kế hoạch. Nguyên nhân là do những khó khăn về đảm bảo nguồn cung cấp điện ổn định, giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường, thẩm định về PCCC…

Sau khi nghe báo cáo của chủ đầu tư, Khu CN Đình Vũ, ý kiến các ngành, Chủ tịch UBND TP yêu cầu: Mục tiêu đặt ra là phải đảm bảo đúng tiến độ NM sản xuất chính thức vào tháng 10-2015 theo như cam kết của thành phố với tập đoàn và của tập đoàn với khách hàng trên thế giới.

Do vậy, những thủ tục hành chính liên quan đến giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường, PCCC… phải hoàn thành trước 15-1-2015. Sở Công thương, Cty điện lực Hải Phòng nghiên cứu kỹ Luật điện lực, cần thiết xin ý kiến của bộ, tập đoàn, từ đó tháo gỡ khó khăn, đảm bảo chế độ cấp điện an toàn cao nhất cho nhà đầu tư.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích