Tập đoàn Flat: Dự kiến đầu tư sản xuất kính năng lượng tại Hải Phòng

15:45 02/06/2016

 

thang_2475.jpg
thang_2475.jpg

Chiều 31-5, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP làm việc với ông Juan Hongling - Chủ tịch Tập đoàn Flat (Hồng Kông), về dự án đầu tư sản xuất kính năng lượng mặt trời tại khu công nghiệp Đình Vũ (ảnh).

Theo ông ông Juan Hongling, Flat là một trong những nhà sản xuất kính năng lượng mặt trời hàng đầu của thế giới với nhiều khách hàng lớn như Sunpower (Mỹ), Solar Frontier (Nhật Bản), REC (EU)… Trên cơ sở kết quả khảo sát tại Hải Phòng, Tập đoàn Flat đã chọn KCN Đình Vũ để triển khai dự án đầu tư. Dự án chia làm 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư gần 200 triệu USD trên diện tích đất hơn 20ha, giai đoạn 1 được hoàn thiện trong vòng 13 tháng sau ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư, giai đoạn 2 sẽ được triển khai trong 12 tháng tiếp theo.

Khi dự án đi vào hoạt động, dự kiến sẽ đóng góp cho ngân sách thành phố 400 tỷ đồng/năm và sử dụng nguồn nguyên liệu chủ yếu tại Việt Nam, tạo việc làm cho khoảng 500 lao động. Ông Juan Hongling cam kết, dự án sử dụng công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng, đạt tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 14.001.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao ý tưởng đầu tư của Tập đoàn Flat, đồng thời nhấn mạnh việc Flat chọn KCN Đình Vũ làm điểm đầu tư là một quyết định đúng đắn, do những lợi thế về giao thông, cơ sở hạ tầng, nguồn lao động. Đồng chí nêu rõ, Hải Phòng đang là một trung tâm phát triển của cả vùng với rất nhiều điều kiện thuận lợi về hạ tầng, nhân lực, môi trường đầu tư kinh doanh.

Thành phố cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nói chung và dự án của Flat nói riêng. Đồng chí cũng lưu ý nhà đầu tư phải bảo đảm các yêu cầu về công nghệ, thiết bị nhập khẩu từ các nước G7, thân thiện và không gây ô nhiễm môi trường, tạo việc làm cho người lao động với mức thu nhập cao… Đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan thẩm định kỹ dự án, hoàn thành nhanh các thủ tục cần thiết để tạo điều kiện tốt nhất cho tập đoàn Flat sớm khởi công dự án.

LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông