Tập đoàn Sumitomo khảo sát, nghiên cứu đầu tư tại Hải Phòng

15:58 17/12/2019

Sáng 17/12, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đã có cuộc làm việc với Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) nghiên cứu địa điểm đầu tư một số dự án trên địa bàn thành phố. Cùng dự cuộc làm việc có Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình; Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Phạm Văn Mợi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thông tin tại cuộc làm việc, ông Hidemasa Kozawa, Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo cho biết: Sumitomo là tập đoàn nằm trong danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu do Tạp chí Fortune của Mỹ tổng hợp và công bố hàng năm liên tục suốt 24 năm qua. Đến nay tập đoàn có mạng lưới toàn cầu với 931 công ty con và liên kết tại 79 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hoạt động kinh doanh đa ngành từ hàng không dân dụng và sân bay; kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; khu công nghiệp, logistics; năng lượng; bất động sản, phát triển đô thị.

 Tại Việt Nam, Tập đoàn đã đầu tư tại khu công nghiệp và các lĩnh vực: tiếp vận, thép, may mặc, nông nghiệp; xuất nhập khẩu, nhà máy điện, đường sắt, viễn thông; siêu thị...

Đoàn khảo sát khu đất tại phường Tràng Cát, quận Hải An

Chào mừng lãnh đạo Tập đoàn thăm và làm việc tại Hải Phòng, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh: Hải Phòng là một trong những trung tâm thương mại, du lịch lớn nhất vùng duyên hải Bắc bộ; là thành phố công nghiệp, cảng biển lớn nhất miền Bắc. Những năm gần đây Hải Phòng có sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế xã hội. Đã có nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước tìm đến đầu tư tại thành phố đem đến những thay đổi lớn về diện mạo đô thị, cơ sở hạ tầng vật chất cũng như nâng cao chất lượng sống của người dân.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đánh giá cao năng lực, tiềm lực tài chính, cũng như kinh nghiệm đầu tư kinh doanh của Tập đoàn về các lĩnh vực bất động sản, đô thị, hạ tầng giao thông, sân bay, logistics, thương mại dịch vụ. Đây là những lĩnh vực phù hợp với nhu cầu phát triển của thành phố Hải Phòng hiện nay. Thành phố kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu, đầu tư để xây dựng Hải Phòng thành thành phố văn minh, hiện đại, có tốc độ tăng trưởng cao, đóng góp lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Mục tiêu đến năm 2045, Hải Phòng trở thành thành phố có trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu Châu Á và thế giới như tinh thần Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị.

Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc làm việc

Tại cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy đã yêu cầu các sở, ngành liên quan giới thiệu một số địa điểm phù hợp để Tập đoàn đi khảo sát. Đồng thời khẳng định thành phố sẽ tạo môi trường thuận lợi nhất để thúc đẩy triển khai các dự án.

* Trước đó, Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã đi khảo sát thực địa tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi; khu đất tại phường Tràng Cát, quận Hải An; Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Hải Phòng.

Bùi Hạnh     

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông