Tập đoàn Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) muốn đầu tư 100 triệu USD xây 5 khách sạn tại Hải Phòng

10:49 25/01/2018

Chiều 24-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Thành tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Route Inn (Nhật Bản) do Phó tổng giám đốc Onagi Yoshitaka làm trưởng đoàn. Cùng dự có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng; đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Onagi Yoshitaka đã giới thiệu Route Inn là tập đoàn có chuỗi khách sạn lớn nhất Nhật Bản với hơn 265 khách sản, 300 nhà hàng, khu nghỉ dưỡng, cùng nhiệu tiện ích dịch vụ tại Nhật. Kế hoạch tới năm 2020, Route – Inn sẽ phát triển 500 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên thế giới. Hiện tập đoàn đang có mong muốn được đầu tư 5 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 4 đến 5 sao tại Hải Phòng phục vụ các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, mở rộng nhà máy tại thành phố với tổng vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD.

 Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Hải Phòng. Bí thư Thành ủy khẳng định, thời gian qua, nhiều công trình hạ tầng thiết yếu có ý nghĩa quan trọng để phát triển và mở rộng thành phố Hải Phòng triển khai từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Điển hình là cầu và đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á. Trong tổng số vốn FDI đầu tư vào Hải Phòng khoảng 16 tỷ USD thì các doanh nghiệp Nhật Bản dẫn đầu với 4,2 tỷ USD. Đặc biệt, hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn thành phố rất cao có lợi cho cả doanh nghiệp lẫn người lao động thành phố. Vì vậy thành phố luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu và đầu tư tại Hải Phòng.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành cho biết, mục tiêu của Hải Phòng sẽ phát triển thành trung tâm du lịch, thương mại lớn nhất miền Bắc. Sự phát triển kinh tế - xã hội không chỉ phục vụ cho riêng 2 triệu người dân thành phố mà cho cả khu vực Duyên hải Bắc bộ với hơn 20 triệu dân. Từ nay đến năm 2020, Hải Phòng có định hướng xây dựng từ 15-20 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao; đồng thời đẩy mạnh đầu tư nhằm phát triển 2 trung tâm du lịch Cát Bà và Đồ Sơn đạt đẳng cấp quốc tế. Hiện đã khởi công được 6 khách sạn 5 sao, và tiềm năng phát triển nhu cầu xây dựng khách sạn tiêu chuẩn cao thời gian tới còn rất lớn. Với thị trường tiềm năng như vậy, Bí thư Thành ủy tin rằng, cơ hội đầu tư vào Hải Phòng sẽ rất thành công. Thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn đầu tư tại Hải Phòng. Trước mắt thành phố muốn tập đoàn tập trung khảo sát đầu tư để có thể sớm xây dựng 2 khách sạn 5 sao tại vùng lõi trung tâm thành phố. Bí thư Thành ủy cũng giao cho lãnh đạo các sở ngành liên quan lên kế hoạch làm việc với tập đoàn để đẩy mạnh hợp tác đầu tư giữa hai bên.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông