Tập huấn chuyên sâu, nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH

19:02 17/02/2023

Sáng 15-2, tại Phân đội chữa cháy và CNCH Minh Đức - Đội chữa cháy và CNCH khu vực Núi Đèo (xã Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên), CATP tổ chức Tập huấn chuyên sâu, nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH cho lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH. Tới dự có đồng chí Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP.
 
Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP cùng CBCS tham gia lớp tập huấn

Theo đó, trong năm 2023, CATP sẽ tổ chức 8 lớp tập huấn chuyên sâu, nâng cao nghiệp vụ chữa cháy và CNCH nhằm giúp CBCS các đơn vị của CATP nâng cao sức khỏe, kỹ năng, chiến thuật về chữa cháy, CNCH nhằm đáp ứng tốt về chất lượng công tác của các đơn vị trong tình hình mới.

Tại các lớp tập huấn, các CBCS được học tập, trao đổi, thảo luận các chuyên đề về: Chủng loại, thông số kỹ thuật, tính năng tác dụng của các loại phương tiện chữa cháy và CNCH, các trang thiết bị phục vụ chữa cháy và CNCH, bảo hộ cá nhân; Nghiên cứu phim huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật, đội hình chữa cháy, đội hình CNCH; Huấn luyện thể lực; Kỹ thuật sơ cấp cứu người bị nạn...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc CATP yêu cầu Ban Tổ chức lớp huấn luyện, lãnh đạo các đơn vị và CBCS tham gia huấn luyện thực hiện tốt các nội dung sau: Ban Huấn luyện và quản lý lớp làm việc nghiêm túc, nghiên cứu kỹ những nội dung huấn luyện và tham khảo từ các cơ quan chuyên môn để bảo đảm chất lượng của giáo án huấn luyện và truyền đạt đến CBCS phải sát với tình hình thực tế tại địa phương; CBCS phải nghiêm túc tham gia tập huấn tiếp thu các nội dung được huấn luyện.

Đồng thời chấp hành nội quy của lớp tập huấn; Ban Quản lý lớp phải kiểm tra chấm công, quản lý quân số hàng ngày. Đồng thời báo cáo Giám đốc CATP biểu dương thành tích đối với CBCS có thành tích tốt trong quá trình huấn luyện; Trong quá trình tập huấn về thực hành phải bảo đảm an toàn về sức khỏe cho CBCS khi tập luyện; Công an các đơn vị, địa phương cử CBCS tham gia lớp tập huấn bảo đảm quân số thường trực chiến đấu tại đơn vị.

Sau mỗi lớp tập huấn phải tổ chức huấn luyện thường xuyên và định kỳ tại đơn vị nhằm thuần thục kỹ năng cho CBCS; Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị thường xuyên kiểm tra công tác chấp hành điều lệnh CAND của CBCS tại lớp tập huấn.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông