Tập huấn chuyên sâu viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

22:05 15/07/2024

Ngày 15-7, Ban Chỉ đạo 35 thành phố tổ chức tập huấn chuyên sâu viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Tới dự có đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy; Trường Chính trị Tô Hiệu; Hội Nhà báo thành phố; các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt chất lượng trong cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới năm 2024 của Hải Phòng.
Các đại biểu dự hội nghị

 Tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chuyên đề chuyên san, Tạp chí Cộng sản; đồng chí Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy; các đồng chí  nguyên lãnh đạo Báo Hải Phòng và lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố; Hội Nhà báo Hải Phòng trực tiếp tập huấn các nội dung liên quan tới cuộc thi.

Theo đó, trên cơ sở các bài viết, tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi của thành phố, các chuyên gia, nhà báo, nhà quản lý có nhiều kinh nghiệm trực tiếp tham gia góp ý về nội dung và hình thức thể hiện. Trong đó tập trung hướng dẫn cách đặt tít, cách viết để bảo đảm ấn tượng, dễ hiểu, hấp dẫn, đúng quy định. 

Đồng thời chỉ ra một số hạn chế để các tác giả rút kinh nghiệm. Từ đó, chỉnh sửa bài viết theo hướng chất lượng, chuyên sâu, có tầm hơn để tham dự các  cuộc thi ở cấp Trung ương.

Tiến sĩ Nguyễn Tri Thức, Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chuyên đề chuyên san, Tạp chí Cộng sản tập huấn cách thức viết chính luận 

Qua đây, BCĐ 35 thành phố cũng củng cố, đánh giá chất lượng các tác phẩm của cuộc thi: “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2024 của Hải Phòng được gửi dự thi cấp Trung ương.

Quan trọng hơn là hình thành nguồn bài viết phong phú, có chất lượng, có tính chiến đấu cao trực tiếp phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan, địa phương, đơn vị nhằm tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy phát biểu

          Đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy nhấn mạnh, cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” năm 2024 của Hải Phòng nhận được sự quan tâm và sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị; với lực lượng tham gia tăng cao so với các năm trước. Đây là sự thành công lớn, thể hiện rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc thi và hình thành đội ngũ tham gia viết chính luận về đề tài này rất đông đảo; đề tài phong phú; nhiều bài viết có chất lượng cao.

     Đồng chí mong muốn, các tác giả, nhóm tác giả tiếp thu các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà báo có kinh nghiệm để chỉnh sửa, bổ sung, kết cấu lại các bài viết, bảo đảm chất lượng cao hơn, có tác động tích cực, lan tỏa để tham gia cuộc thi cấp Trung ương đạt kết quả tốt hơn./.

                                                                                                                            Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông