Tập huấn công tác vay vốn ngân hàng chính sách

17:25 28/04/2020

Chiều 28-4, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) quận Ngô Quyền phối hợp với UBND phường Máy Tơ tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác vay vốn cho đại diện các Hội đoàn thể nhận ủy thác, Tổ trưởng tổ dân phố, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn phường.

Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền Hồ Khải truyền đạt thông tin tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được Phó Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền Hồ Khải giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của NHCSXH. Theo đó, NHCSXH là Ngân hàng hoạt động không vì mục đích lợi nhuận mà vì mục tiêu giảm nghèo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

 Những năm qua, NHCSXH đã chuyển tải vốn tín dụng ưu đãi đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Qua đó góp phần tạo việc làm, giúp hàng triệu gia đình thoát nghèo; hàng triệu học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn, hoàn thành các chỉ tiêu về nông thôn mới tại nhiều địa phương...

Các đại biểu tham dự hội nghị

Với hoạt động đặc thù hướng tới các hộ nghèo và gia đình chính sách, do vậy các Hội đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn có vai trò rất quan trọng trong việc rà soát, lập danh sách và bình xét các đối tượng được vay vốn. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được thông tin một số nội dung cơ bản về chức năng, nhiệm vụ của Ban giảm nghèo cấp phường; ủy thác cho vay thông qua tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ cho Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn...

Thông qua lớp tập huấn, Phòng giao dịch NHCSXH quận Ngô Quyền mong muốn các hội đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn... hiểu đúng vai trò nhiệm vụ của mình để nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phối hợp với NHCSXH. Qua đó nâng cao hiệu quả chất lượng tín dụng, hạn chế tình trạng nợ xấu, nợ quá hạn; góp phần bảo tồn và phát triển nguồn vốn nhà nước một cách tốt nhất.        

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông