Tập huấn hướng dẫn thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ

15:14 10/03/2021

Sáng 10-3, Bộ Quốc phòng tổ chức Tập huấn hướng dẫn thiết lập khu vực cấm bay, hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ, thiếu tướng Trần Hữu Nam, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan.

 Theo đó, Hội nghị nhằm triển khai một cách đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương công tác thu thập, đo đạc và xác định ranh giới, phạm vi các khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay trong phạm vi toàn quốc.

Tại Hội nghị tập huấn, Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 18 của Bộ Quốc phòng cho biết, sẽ triển khai đồng bộ, thống nhất từ Trung ương đến địa phương công tác thu thập, đo đạc và xác định ranh giới, phạm vi các khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay trong phạm vi toàn quốc. Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm xác định khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay trong phạm vi địa phương quản lý, tổ chức tổng hợp dữ liệu khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay cung cấp cho Ban Chỉ đạo Trung ương. Đảm bảo tính thống nhất trong quá trình thực hiện xác định, thu thập và cung cấp dữ liệu khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trên phạm vi toàn quốc. Thống nhất phương án xác định khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và phương tiện bay siêu nhẹ tại các địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Trưởng ban Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân thành phố chủ trì tại điểm cầu Hải Phòng.

Quyết định số 18/2020/QĐ-TTg do Thủ tướng Chính phủ ban hành về việc “Thiết lập khu vực cấm bay, khu vực hạn chế bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ", trong đó nêu rõ, khu vực cấm bay đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ đó là:

Khu vực các công trình quốc phòng và khu quân sự đặc biệt quan trọng do Chính phủ ủy quyền cho Bộ Quốc phòng trực tiếp chỉ đạo việc quản lý, bảo vệ.

Khu vực trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành TW; trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; trụ sở làm việc của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; trụ sở các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Khu vực đóng quân; khu vực triển khai lực lượng, trang bị chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu, bảo vệ mục tiêu; khu vực kho tàng, nhà máy, căn cứ (trung tâm) hậu cần, kỹ thuật, trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; khu vực các công trình trong danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

Khu vực cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng, quân sự.

Khu vực nằm trong giới hạn của đường hàng không, các vệt bay, hành lang bay đã được cấp phép trong vùng trời Việt Nam, phạm vi giới hạn của đường hàng không…

Trong trường hợp đặc biệt vì lý do quốc phòng, an ninh hoặc theo đề nghị của các Bộ, ngành, địa phương để đảm bảo an toàn bay, trật tự an toàn xã hội, Bộ Quốc phòng sẽ quyết định hạn chế bay tạm thời hoặc cấm bay tạm thời đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ tại một hoặc một số khu vực trong lãnh thổ Việt Nam.

Trung Kiên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông