Tập huấn kĩ năng PCCC cho 720 em học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (Kiến Thụy)

10:16 31/03/2019

Sáng 28-3, CAH Kiến Thụy phối hợp Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức chương trình tuyên truyền, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho toàn thể giáo viên và gần 720 em học sinh trong trường.

Các em học sinh được các cán bộ, chiến sỹ CAH Kiến Thụy hướng dẫn cách không chế ngọn lửa khi có sự cố cháy xảy ra

Tại buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được trực tiếp lắng nghe cán bộ Đội Cảnh sát PCCC-CAH Kiến Thụy giới thiệu nhanh các kiến thức cơ bản về PCCC và các biện pháp xử lý.

Với cách trình bày dí dỏm, trẻ trung, lôi cuốn và không kém phần hài hước nhiều kiến thức bổ ích về PCCC đã được truyền tải tới đông đảo các bạn học sinh, như: kĩ năng pháp luật về PCCC, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng điện; trang bị các kiến thức xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại nơi làm việc, học tập và nơi tập trung đông người.

Ngoài ra các em còn được thực tập, làm quen với các dụng cụ, phương tiện, thiết bị để chữa cháy và CNCH nhằm nâng cao kỹ năng, kỹ thuật sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy thông thường, góp phần đảm bảo an toàn PCCC khi bất ngờ có sự cố xảy ra.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức pháp luật, xây dựng ý thức tích cực, tự giác trong tìm hiểu pháp luật, tự tuân thủ pháp luật, chấp hành nề nếp, nội quy; đồng thời trang bị kỹ năng cần thiết trong chấp hành phòng chống cháy nổ và kỹ năng tự bảo vệ, thoát hiểm cho học sinh.

PV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông