Tập huấn phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạm

00:45 17/06/2018

Đội xung kích phòng chống bão lụt, tìm kiếm cứu nạn của Công an tỉnh Nam Định vừa tham gia chương trình luyện tập năm 2018 tại trụ sở Phòng Cảnh sát Đường thủy.

Trong 5 ngày, 120 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội xung kích được tập huấn các nội dung lý thuyết liên quan đến công tác phòng chống bão, lũ, lụt, tai nạn, thương tích, tìm kiếm cứu nạn.

Các thành viên còn được trực tiếp thực hành sơ cứu nạn nhân, hành quân thực binh, kiểm tra khả năng bơi cũng như giả định một số tình huống cứu hộ cứu nạn.

Việc luyện tập được tiến hành định kỳ hàng năm trước mùa mưa bão nhằm phát huy vai trò và nâng cao năng lực của lực lượng CAND trong công tác ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên tinh thần phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả mọi tình huống thiên tai, sự cố, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; nhất là trong tình trạng thiên tai những năm gần đây diễn biến hêt sức bất thường, phức tạp và ngày càng cực đoan.

NGỌC THƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông