Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

15:20 22/04/2019

Quang cảnh lớp kỹ năng 

Ngày 21-4, Trung tâm nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm, Viện Khoa học CSND thuộc Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Trường trung học phổ thông nhiều cấp Hai Bà Trưng (Sở GD&ĐT Hải Phòng) tổ chức lớp dạy kỹ năng cho hơn 400 học sinh và phụ huynh học sinh của nhà trường.

 PGS.TS, Trung tá Nguyễn Minh Hiển – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm – Viện Khoa học CSND chia sẻ kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

PGS.TS, Trung tá Nguyễn Minh Hiển – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tội phạm học và điều tra tội phạm – Viện Khoa học CSND là người đưa ra ý tưởng và trực tiếp giảng dạy lớp học.

Tham gia lớp học, các em học sinh ở độ tuổi tiểu học và THCS được trang bị những kiến thức cơ bản về bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em và những biện pháp phù hợp với lứa tuổi và thực tế để phòng chống bạo lực và xâm hại tình dục.

Đồng thời thông qua lớp học, các thầy cô giáo cũng như các bậc phụ huynh nắm được quy định của pháp luật về xử lý các hành vi bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em để có thể xử lý tình huống, ứng xử phù hợp khi có vụ việc xâm hại xảy ra.

Đây là hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa thực tế cao của Trường phổ thông nhiều cấp Hai Bà Trưng trong việc trang bị cho học sinh kỹ năng phòng tránh bị xâm hại, nhất là ở môi trường xã hội nói chung, cộng đồng dân cư nói riêng.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích