Tập huấn nghiệp vụ xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư cho 100% CBCS Công an xã, phường, thị trấn

17:24 10/06/2020

Thực hiện Kế hoạch số 82/KH-BCA-C06 ngày 04/3/2020 về việc triển khai thực hiện dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về DC), song song với việc làm tốt công tác tham mưu cho UBND TP, Ban Chỉ đạo 896 thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo có liên quan; căn cứ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Công an, Cục C06 - Bộ Công an; CATP và Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện dự án CATP (BCĐ) đã nghiêm túc quán triệt, ban hành các văn bản chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức triển khai dự án.
CAQ Lê Chân tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH phục vụ thực hiện dự án CSDLGQ về DC

Theo đó, công tác tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH để phục vụ triển khai thực hiện dự án được CATP đặc biệt chú trọng. Trên cơ sở quán triệt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an và lĩnh hội những nội dung tại hội nghị tập huấn do Cục C06 - Bộ Công an tổ chức vào cuối tháng 4, BCĐ đã kịp thời cung cấp các tài liệu liên quan, có Công văn chỉ đạo Công an các quận, huyện khẩn trương tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư cho các đội công tác có liên quan và 100% CBCS Công an xã, phường, thị trấn thực hiện công tác quản lý dân cư. Theo đó, từ ngày 28-4 đến 14-5, Công an 15/15 quận, huyện (đạt 100%) đã nghiêm túc tổ chức 34 lớp tập huấn nghiệp vụ cho 1.115 CBCS  theo đúng mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch đề ra; đạt 100%, trong đó có 337 Chỉ huy và 778 cán bộ.

CAH Tiên Lãng tập huấn quy trình xây dựng cơ sở Quốc gia về dân cư

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về dự án được chú trọng. Chỉ trong 3 tháng, CATP đã chỉ đạo phòng PX03, PX04, Cổng thông tin điện tử CATP xây dựng, đăng tải 43 phóng sự, tin bài, 45 ảnh và tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí trong và ngoài lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung liên quan đến dự án. Công an các đơn vị, địa phương thì tập trung phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBCS về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của dự án cũng như tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Đề án 896; Luật Căn cước công dân, các văn bản hướng dẫn thi hành… Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm của mỗi CBCS trong công tác phối hợp thực hiện.

Và theo sự chỉ đạo của CATP, Công an các quận, huyện, xã, phường, thị trấn đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền về vị trí, vai trò, tình hình, kết quả thực hiện dự án; cũng như quyền, nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin về dân cư. Từ đó giúp người dân hiểu, đồng thuận, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng triển khai dự án sao cho đạt hiệu quả cao nhất…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích