Tập trung cao để nhanh chóng triển khai các dự án của doanh nghiệp lớn

23:39 04/05/2019

Sáng 4-5, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP chủ trì cuộc họp Ban thường vụ Thành ủy, cho ý kiến về tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND TP tại cuộc họp cho thấy, tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục ổn định và phát triển. Nhiều chỉ tiêu chủ yếu duy trì mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ như: sản xuất công nghiệp tăng 23,01%, kim ngạch xuất khẩu tăng 25,37%, thu hút khách du lịch tăng 7,8%... so với cùng kỳ 2018.

Các nhiệm vụ liên quan đến phát triển văn hóa, xã hội cũng được duy trì và chuyển biến tích cực, đáng chú ý như công tác hỗ trợ xi măng, gạch lát vỉa hè, pha đèn chiếu sáng và cây xanh để cải tạo, nâng cấp hè, đường, ngõ đã xuống cấp trên địa bàn các quận; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh…

Tình hình chính trị ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới, sang tạo.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Thành nhất trí cao với ý kiến các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, khẳng định những kết quả đạt được trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm là hết sức rõ nét, tạo ra những bước phát triển, thay đổi đột phá cho thành phố.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế cần phải tập trung khắc phục như: công tác giữ trật tự đường hè chưa đạt yêu cầu đề ra, việc sử dụng hè đường trên nhiều tuyến phố còn chưa đúng quy định; chương trình hỗ trợ nhà ở cho người có công, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ một số dự án đầu tư chưa đáp ứng được yêu cầu; dịch tả lợn Châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp…

Chỉ số phát triển công nghiệp tiếp tục tăng cao trong tháng 4-2019

Về nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5-2019 và những tháng tiếp theo, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành thành phố cần tiếp tục tập trung cao lãnh đạo, chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn để nhanh chóng triển khai các dự án của doanh nghiệp lớn về Hải Phòng, mở hướng thúc đẩy nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển.

Cùng với đó là triển khai thực hiện các dự án về kết cấu hạ tầng giao thông đã thông qua tại Kỳ họp thứ 9 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa 15 để khởi công trong năm nay. Với những công trình đã khởi công, tập trung công tác giải phóng mặt bằng, tháo gỡ các khó khăn để đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời các cấp, ngành - địa phương cần cố gắng, tích cực hơn nữa trong triển khai cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở theo tinh thần Nghị quyết số 32 của HĐND TP.

Lượng khách đến các điểm du lịch của Hải Phòng tăng 7,8% trong 4 tháng đầu năm 2019

Về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong 4 tháng đầu năm, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thống kê Hải Phòng rà soát lại các số liệu để đảm bảo khách quan, chính xác; tiếp tục bám sát chỉ tiêu hàng tháng đối với công tác thu ngân sách, chống thất thu, thất thoát ngân sách.

Đối với công tác xây dựng Đảng, Bí thư Thành ủy yêu cầu tập trung kiện toàn bộ máy cán bộ các cấp; sớm hoàn thành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị. Liên quan đến việc tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP và các cấp, đồng chí giao Ban Tổ chức Thành ủy rà soát lại trên tinh thần thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Trung ương, đảm bảo để Đại hội được tổ chức theo đúng thời gian quy định.

Cũng trong nội dung kết luận, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đề nghị các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy trong tháng 5-2019, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thành công Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2019, cùng với việc khởi công nhiều công trình, dự án lớn và đảm bảo tốt công tác đón tiếp khách, bảo an ninh trật tư, an toàn giao thông trong quá trình tổ chức các hoạt động diễn ra trong Lễ hội.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích