Tập trung giải phóng mặt bằng dự án cải tạo lại sông Tam Bạc

08:07 05/03/2018

Trên đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà tại cuộc kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đầu tư chỉnh trang lại sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) vào chiều ngày 4-3. Cùng đi có đại diện các ngành, địa phương liên quan.

 

 

                                                          Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà kiểm tra thực địa dự án

Dự án đầu tư chỉnh trang lại sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) có tổng diện tích thu hồi hơn 253.600 m2 của 6 tổ chức doanh nghiệp và 430 hộ gia đình đang sử dụng.

Đến nay, quận Hồng Bàng đã gửi thông báo thu hồi đất tới các tổ chức, cá nhân thuộc diện phải di dời bàn giao mặt bằng. Từ ngày 5-3, các tổ công tác của quận sẽ tiến hành kiểm kê, kiểm đếm, hoàn thành dự thảo, phê duyệt phương án và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, phấn đấu hoàn thành và bàn giao mặt bằng xong trước ngày 30-5-2018.

Tại buổi kiểm tra thực địa dự án, Phó Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận sự cố gắng và trách nhiệm cao của quận Hồng Bàng cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan trong công tác GPMB. Đồng thời yêu cầu quận tập trung nhanh chóng hoàn tất các thủ tục, triển khai kiểm kê GPMB, sớm hoàn thành phương án giá và đất tái định cư, lập kế hoạch cụ thể, tiến độ công việc từng ngày.

Lãnh đạo thành phố cũng lưu ý, quận Hồng Bàng cần bố trí địa điểm làm việc tập trung của 4 tổ công tác và các sở ngành trong công tác GPMB dự án, để đảm bảo công việc được triển khai một cách thuận lợi. Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp với quận trong việc lên phương án giá bồi thường, hỗ trợ, tìm vị trí đất để di dời các doanh nghiệp, tổ chức nằm trong phạm vi triển khai dự án; Sở Kế hoạch và đầu tư, Tài chính thực hiện các thủ tục đầu tư, bố trí nguồn vốn và xem xét về giá; Sở Xây dựng rà soát và kiểm tra các vấn đề về quy hoạch…

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích