Tập trung kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19

21:34 28/07/2021

Chiều 28-7, đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; Các đồng chí tổ trưởng các chốt kiểm soát liên ngành trên địa bàn thành phố. Tại điểm cầu quận, huyện có các đồng chí Bí thư quận, huyện ủy; Chủ tịch UBND quận, huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban liên quan.
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Hưng Hùng, Chánh Văn phòng UBND thành phố báo cáo nhanh về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố, tính đến 15 giờ ngày 28-7-2021, có 253 người đi về từ vùng dịch, 4 người đi khỏi địa bàn về vùng dịch. Tổng số 10.712  phương tiện và 14.439  người vào thành phố qua các chốt kiểm soát; 180 phương tiện và 326 người phải quay đầu; có 14.033 người thực hiện khai báo y tế, trong đó có 117 người có yếu tố dịch tễ.

Tính từ ngày 21-7 đến ngày 28-7, toàn thành phố xử phạt 808 trường hợp, với số tiền 653,155 triệu đồng, tính riêng trong ngày 28-7, toàn thành phố xử phạt 100 trường hợp với số tiền 132,05 triệu đồng (riêng lực lượng Công an là 14 trường hợp).

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu trung tâm thành phố

Theo báo cáo của Sở y tế, tình hình dịch Covid-19 hiện nay diễn biến rất phức tạp, tính từ 19 giờ ngày 27-7 đến 6 giờ ngày 28-7 cả nước có 2.861 ca mắc mới, trong đó 03 ca nhập cảnh và 2.858 ca ghi nhận trong nước tại TP. Hồ Chí Minh (2.115), Đồng Nai (134), Tây Ninh (120), Đồng Tháp (91), Khánh Hoà (86), Hà Nội (69), Hải Dương (1) trong đó có 403 ca trong cộng đồng.

Sáng 28-7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính tại 4 chùm ca bệnh: Ho, sốt cộng đồng thứ phát (14), sàng lọc ho, sốt cộng đồng (2), Bệnh viện Phổi Hà Nội (1), nhà thuốc Tâm Đức (1).

Tích lũy số trường hợp ghi nhận tại Hải Phòng là 34 ca, số ca khỏi bệnh, xuất viện là 19 ca; Số ca bệnh đang cách ly, điều trị là 15 ca. Trong ngày 28-7 số mẫu xét nghiệm sàng lọc là 7.905 mẫu; Mẫu xét nghiệm diện rộng là 8.525 mẫu .

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương báo cáo về việc triển khai công tác phòng chống dịch, trong đó tập trung công tác rà soát người đi từ vùng dịch về và việc tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ thành phố đề xuất thành phố có văn bản hướng dẫn kiểm soát cụ thể với người, phương tiện vận tải đi qua các chốt; có hình thức xử lý trường hợp liều lĩnh vượt chốt vào thành phố trái phép; bố trí tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các lực lượng công an, quân đội thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát; trang bị, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các lực lượng trực chốt…

Đồng chí Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng kết luận tại hội nghị

Sau khi nghe ý kiến của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và ý kiến của các đồng chí Tổ trưởng các chốt kiểm soát liên ngành thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố ghi nhận ghi nhận những nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thời gian qua có sự tiến bộ trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là lực lượng công an khối các địa phương đang tích cực phát hiện, xử lý các vụ việc vi phạm như hoạt động karaoke, sử dụng ma túy...

Bên cạnh đó, hoạt động của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh rất vất vả nhưng đều trách nhiệm cao, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, qua đánh giá nhìn nhận cho thấy, các địa phương chưa làm tốt công tác kiểm soát, nắm bắt người từ vùng dịch về nên thời gian tới cần tập trung hơn cho công tác này; cần tích cực xử phạt vi phạm hành chính về quy định phòng, chống dịch, nhất là người dân ra ngoài sau 22 giờ khi không có việc thực sự cần thiết...

          Chủ tịch UBND thành phố cũng thống nhất chỉ đạo một số nội dung: Quản lý người từ vùng dịch về; xử phạt vi phạm hành chính; phá các tụ điểm phức tạp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. Giao Sở Thông tin và truyền thông phối hợp các nhà mạng quản lý số điện thoại đến thành phố Hải Phòng, xong lấy số liệu người khai báo tại các chốt để tìm kiếm số người không tự giác khai báo thông tin. Các địa phương rà soát, tổng hợp người dân khó khăn để thành phố hỗ trợ theo quy định của Chính phủ.

          Về một số kiến nghị của các chốt và các địa phương, Chủ tịch UBND thành phố giao Phó chủ tịch UBND Nguyễn Đức Thọ tiếp tục nghiên cứu bố trí nơi ăn, nghỉ cho các lái, phụ xe; giao Sở Y tế bổ sung trang thiết bị cho cơ sở cách ly tập trung và các chốt kiểm soát. Giao các địa phương sử dụng ngân sách dự phòng quận, huyện để chi trả kinh phí cho các chốt, nếu cần đề xuất thành phố cấp thêm.

Một số kiến nghị của công dân về nơi cách ly tập trung tại khách sạn, xét nghiệm cho người đưa hàng, thành phố đồng ý về chủ trương thu phí theo quy định. Các xe vượt chốt giao lực lượng Công an rà soát, điều tra, xử lý. Đề nghị ngành Y tế bố trí xe cấp cứu 115 thường trực ở các chốt, sẵn sàng chở người từ vùng dịch về đi cách ly y tế tập trung…

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích