Tập trung thu ngân sách những tháng cuối năm

16:11 25/09/2020

Sáng 25-9, UBND TP tổ chức phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 9 đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, bổ sung nhiệm vụ 3 tháng cuối năm với các địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND TP chủ trì phiên họp. Cùng dự có đồng chí Bùi Đức Quang- Phó Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị trực thuộc.

9 tháng qua, với sự quyết tâm cao và sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thành phố Hải Phòng đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, là thành phố duy nhất trực thuộc trung ương, địa phương duy nhất trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ không có ca nhiễm Covid-19 nào.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND Thành phố kết luận tại cuộc họp giao ban
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng- Chủ tịch UBND Thành phố kết luận tại cuộc họp giao ban

Cùng với đó, thành phố tiếp tục là điểm sáng cả nước về phát triển kinh tế- xã hội: tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 9 tháng ước tăng 11,39 % so với cùng kỳ; một số chỉ số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu tiếp tục có sự tăng trưởng so với cùng kỳ như: chỉ số sản xuất công nghiệp  (+14,02 %), kim ngạch xuất khẩu (+19,92 %), sản lượng hàng qua cảng (+9,88%), tổng vốn đầu tư toàn xã hội (+7, 77%).

Các dự án kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội quan trọng của thành phố được quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện đẩy nhanh tiến độ thi công; nhiều dự án, công trình hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch quan trọng được khởi công, khánh thành.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương- Giám đốc Công an thành phố báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn thành phố
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương- Giám đốc Công an thành phố báo cáo tình hình ANTT trên địa bàn thành phố

Thành phố đã thực hiện kịp thời các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu tham dự tại phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nêu rõ những kết quả đạt được trong 9 tháng qua. Cùng với đó, bên cạnh những cố gắng và kết quả đã đạt được, Chủ tịch cũng chỉ rõ, hiện thu ngân sách của thành phố mới đạt 52% so với kế hoạch, do đó yêu cầu các Sở, ngành, quận, huyện tiếp tục tăng cường các giải pháp đẩy mạnh đấu giá tiền sử dụng đất các dự án, đẩy nhanh công tác GPMB, điều hành ngân sách chủ động và thiết thực đảm bảo tình hình chung, tập trung các biện pháp phòng ngừa buôn lậu, trốn thuế…

Chủ tịch yêu cầu các lực lượng vũ trang thành phố tăng cường tập trung nắm bắt tình hình an ninh chính trị, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và Đại hội XIII của Đảng. Thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội để kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm, rà soát quản lý các đối tượng phức tạp; Thanh tra thành phố tập trung giải quyết các vụ việc còn tồn đọng, các vấn đề nổi cộm đang được dư luận quan tâm. Bên cạnh đó, chuẩn bị tốt các nội dung phục vụ Kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố trong các tháng cuối năm.

Đối với ngành Y tế, tiếp tục tập trung thực hiện công tác giám sát kịp thời và xử lý dịch bệnh, tăng cường các biện pháp chuyên môn, kỹ thuật trong việc chủ động sàng lọc và xét nghiệm…

TRUNG KIÊN 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích