Tất cả các ca có nguy cơ cao với Covid-19 tại Hải Phòng đều cho kết quả âm tính

    09:37 11/03/2020

    Thông tin từ Sở Y tế cho biết, tính đến 7h sáng 11-3, tại Hải Phòng chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19; 103/103 ca có quy cơ lây nhiễm cao đều có kết quả âm tính.

    Hiện tại,  toàn thành phố có 797 người đang thực hiện cách ly tập trung; 1.201 người cách ly tại nhà,  nơi lưu trú.

    Công tác cách ly, điều kiện ăn uống, an ninh trật tự, thực hiện phòng chống lây nhiễm cho người tham gia phòng chống dịch và người cách ly tại cơ sở cách ly tập trung y tế đảm bảo quy định, an toàn.

    Ngày 10-3, Thành đoàn Hải Phòng, phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội nghị phát động thực hiện khai báo sức khỏe trên phần mềm ứng dụng của điện thoại cho hơn 70 đại biểu đại diện các đơn vị trực thuộc Thành đôàn. Thành đoàn Hải Phòng đang sản xuất Clip hướng dẫn các khai báo y tế, phát động khai báo y tế trên mạng tới toàn bộ mạng lưới cơ sở của Thành đoàn, tới từng đoàn viên. Thông qua đó, vận động hướng dẫn nhân dân khai báo Y tế trên phần mềm ứng dụng điện thoại hoặc khai báo trên địa chỉ suckhoetoandan.vn hoặc tokhaiyte.vn .

    Sở y tế phối hợp với Sở tài chính để xây dựng Đề án trình Thường vụ Thành ủy, HĐND thành phố về một số giải pháp phòng chống dịch Covid-19 và ổn định kinh tế xã hội, tại cuộc họp bất thường Hội đồng Nhân dân thành phố trong thời gian tới.

    Cùng với đó, Sở cũng tổng hợp nhu cầu hóa chất Cloramin B tại các địa phương để chuẩn bị cho phun hóa chất khử khuẩn trên toàn địa bàn huyện Cát Hải và các Chợ trên địa bàn thành phố trong tháng 3-2020. Tại các quận huyện, xã phường: tiếp tục điều tra, rà soát, tìm kiếm những trường hợp đi trên chuyến bay VN0054, người tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc có nguy cơ nhiễm (F1, F2, F3) để tuyên truyền, giám sát, hướng dẫn cách ly y tế tại nhà hoặc đưa vào cách ly tập trung.

     TK

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông