Tên trộm gian xảo

18:07 23/12/2019

Tối 27-2-2019, chị Hoàng Thị Thu Hà, ở tổ 15 phường Trần Thành Ngọ, Kiến An và anh Lê Thanh Hoàng, ở số 25/2 Chu Văn An, Lê Lợi, Ngô Quyền, đến nhà Ngô Tấn Phong, sinh 1991, ở tổ 32 Liên Sơn, phường Văn Đẩu, Kiến An, chơi.

Tại đây, Phong mượn xe mini của anh Hoàng nhằm đi rình mò sơ hở để ra tay trộm cắp. Khi đi vào ngõ 83 đường Phan Đăng Lưu, tổ 15, phường Trần Thành Ngọ, Phong phát hiện nhà trọ số 2/31 cổng sắt bên ngoài không khóa nên dựng xe cạnh cột điện rồi đi vào cuối dãy trọ. Quan sát thấy không có ai để ý nên y nhẹ nhàng dắt chiếc xe đạp điện của chị Phạm Thị Hạnh Linh, ở 2/31/83 đường Phan Đăng Lưu, tổ 15, phường Trần Thành Ngọ, Kiến An, ra ngoài.

Khi đi đến cổng nhà trọ, Phong có gặp một thanh niên. Người này hỏi hắn dắt xe đi đâu thì hắn liền trả lời: “Cãi nhau với người yêu nên dắt xe về” để đánh lạc hướng sự chú ý. Thế là hắn ung dung dắt chiếc xe trộm cắp được (do không có chìa khóa xe) đến đầu ngõ 1055 Trần Nhân Tông thì gặp chị Hà, anh Hoàng đang đi bộ. Như mở cờ trong bụng, hắn liền đưa “chiến lợi phẩm” nhờ chị Hà giữ hộ, còn bản thân thì cùng anh Hoàng quay lại ngõ 31/83 Phan Đăng Lưu để lấy chiếc xe mini về trả anh Hoàng. Nhưng vừa đi đến cổng nhà trọ, Phong đã bị CAP Trần Thành Ngọ phát hiện, yêu cầu về trụ sở làm việc.

Cùng ngày, chị Linh tìm đến cơ quan Công an trình báo về việc mất xe đạp điện. Ngày hôm sau (28-2-2019), chị Hà đến CAP Trần Thành Ngọ giao nộp chiếc xe đạp điện mà Phong đã gửi. Theo định giá tài sản, chiếc xe đạp điện mà Phong trộm cắp được của chị Linh trị giá 3,5 triệu đồng. Tại cơ quan chức năng, Phong đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. 

Vừa qua khi đưa vụ án ra xét xử, Tòa án Nhân dân quận Kiến An đã tuyên phạt Ngô Tấn Phong 15 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông