Thẩm định chương trình nghệ thuật “Vang tiếng Bác giữa mùa thu đất Cảng” phát sóng vào ngày 16-10 tới

09:43 14/10/2021

Sáng 13-10, tại Nhà hát lớn thành phố, Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định chương trình nghệ thuật “Vang tiếng Bác giữa mùa thu đất Cảng”- Chương trình nằm trong Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng số 25; Kỷ niệm 75 năm lần đầu Bác Hồ về thăm Hải Phòng (20/10/1946 - 20/10/2021). Chương trình được thực hiện bởi Trung tâm Văn hóa thành phố Hải Phòng và Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng, dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao, dự kiến sẽ được phát sóng vào tối16-10 tới.
Các tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật "Vang tiếng Bác giữa mùa thu Hải Phòng"

Ngày 20-10-1946, sau 4 tháng 20 ngày thăm Cộng hòa Pháp, Bác Hồ trở về nước. Đây cũng là lần đầu tiên Bác thăm thành phố Cảng. Kể từ ngày ấy, Hải Phòng vinh dự được đón Người về thăm 8 lần sau đó vào các năm 1955, 1957, 1959, 1960 (2 lần), 1961, 1962, 1963. Hiếm có địa phương nào được Bác về thăm nhiều lần như Hải Phòng, mỗi một lần là một dấu ấn đậm sâu, nhưng dấu ấn của lần đầu tiên có lẽ vẫn là lắng đọng nhất.

Các hoạt cảnh xúc động được Đoàn Kịch nói Hải Phòng thể hiện trong chương trình

Với mong muốn ôn lại thời khắc lịch sử ý nghĩa này, khơi gợi niềm tự hào và thể hiện lòng biết ơn của nhân dân thành phố với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, Sân khấu Truyền hình Hải Phòng thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Vang tiếng Bác giữa mùa thu đất Cảng”.

“Vang tiếng Bác giữa mùa thu đất Cảng” là chương trình nghệ thuật hào hùng, hoành tráng và trang trọng, được dàn dựng công phu với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu dòng nhạc thính phòng, cách mạng Việt Nam như: NSƯT Phạm Phương Thảo, NSƯT Khánh Hòa, NSƯT Nhật Thuận, ca sĩ Xuân Hảo - Giải nhất Sao Mai 2009, Á quân Sao Mai Hồng Duyên năm 2015, ca sĩ Phạm Thu Hà, ca sĩ Thanh Tuấn, ca sĩ Linh Phương - Giải Ba Chương trình Thần tượng tương lai năm 2017,  ca sĩ Duy Đức - Giải nhất Cuộc thi Giọng hát hay những ca khúc về Hải Phòng năm 2021, ca sĩ Việt Đại - Giải nhì Cuộc thi Giọng hát hay những ca khúc về Hải Phòng năm 2021, Đoàn Văn công Hải Quân, Đoàn Kịch nói Hải Phòng, Trường Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng, Đoàn Văn công Quân Khu III, Tốp thiếu nhi Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố và Vũ đoàn Camelia…

Chương trình nghệ thuật gồm 3 phần, mở đầu là phần “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” với các ca khúc ca ngợi Bác Hồ kính yêu.

Phần hai “Vang tiếng bác giữa mùa thu đất Cảng” với các ca khúc, hoạt cảnh xúc động và bồi hồi, vào thời điểm cách đây 75 năm, cả Hải Phòng rộn rã tiếng hò reo của nhân dân khi lần đầu tiên đón Bác về thăm. Được đón Bác về trên đất Cảng, được lắng nghe những lời chỉ bảo ân cần, sâu sắc của Bác, đó chính là những giây phút thiêng liêng mà quân và dân Hải Phòng mãi mãi khắc ghi. Không khí ấy được các nghệ sỹ Đoàn Kịch nói Hải Phòng tái hiện trong hoạt cảnh “Lời vàng dựng nước” và hoạt cảnh “Hải Phòng những thánh ngày rực lửa”…

Phần kết “Hải Phòng làm theo lời Bác” với các ca khúc: Hải Phòng quê hương tôi, Hải Phòng đánh giặc CORONA, Hải Phòng niềm kiêu hãnh  của các nhạc sĩ: Trọng Vinh, Xuân Bình qua phần biểu diễn của ca sĩ Linh Phương, ca sĩ Viết Đại, hợp ca nam nữ và Tốp múa Đoàn Văn công Hải quân…

Để đảm bảo nội dung và chất lượng nghệ thuật chương trình trước khi ra mắt khán giả thành phố, tại buổi thẩm định, Hội đồng nghệ thuật thành phố đã đóng góp ý kiến để tập thể ê kíp thực hiện chương trình hoàn thiện một số nội dung cụ thể trước khi chính thức ghi hình phát sóng phục vụ khán giả.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích