Thẩm định vở nhạc kịch “Huyền thoại nữ tướng Lê Chân” trước khi lên sóng phục vụ khán giả

16:22 03/09/2021

Sáng 3-9, tại Nhà hát lớn thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở nhạc kịch “Huyền thoại nữ tướng Lê Chân” do Đoàn ca múa Hải Phòng thực hiện phỏng theo Kịch bản văn học “Nữ Tướng Lê Chân” của nhà biên kịch Lê Thu Hạnh, tác phẩm nằm trong Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng 2021.
Vở nhạc kịch “Huyền thoại nữ tướng Lê Chân” do Đoàn ca múa Hải Phòng thực hiện phỏng theo Kịch bản văn học “Nữ Tướng Lê Chân” của nhà biên kịch Lê Thu Hạnh, kịch bản và đạo diễn chương trình: NS Chu Tâm Huy - NSƯT Khánh Toàn 

Chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu về thành phố Cảng có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. Nơi đây đã ghi danh lịch sử một Nữ tướng xuất sắc trong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng (40-43) chống lại ách đô hộ của nhà Đông Hán phương Bắc và cũng là người lập “Hải Tần phòng thủ”, tiền thân của vùng nội đô thành phố Hải Phòng ngày nay, được các thế hệ dân chúng tôn là Phúc thần.

Chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu về thành phố Cảng có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời

Với thời lượng phát sóng 70 phút, chương trình đảm bảo nội dung phong phú, tính nghệ thuật cao, mang đậm bản sắc văn hóa dân gian truyền thống của vùng miền Đồng bằng Bắc Bộ, nhằm giới thiệu, quảng bá về thành phố Cảng biển hiện đại, thông qua loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống kết hợp với nghệ thuật đương đại nhằm bảo tồn và phát huy bản sắc của vùng miền...

Vở "Huyền thoại nữ tướng Lê Chân" được thể hiện theo hình thức nghệ thuật nhạc kịch, thông qua các tác phẩm nghệ thuật mang bản sắc văn hóa dân tộc, vùng, miền đặc trưng của người dân miền Biển.

Các tác phẩm trong chương trình là những sáng tác mới có nội dung nghệ thuật: Ca ngợi nhân vật lịch sử, với tình yêu quê hương đất nước, họ là người tạo dựng lên bằng sức lao động, đấu tranh gìn giữ và phát triển một miền đất Cửa biển, được thể hiện theo hình thức nghệ thuật nhạc kịch, thông qua các tác phẩm nghệ thuật mang bản sắc văn hóa dân tộc, vùng, miền đặc trưng của người dân miền Biển.

Tại buổi thẩm định, Hội đồng nghệ thuật thành phố đã đóng góp ý kiến để tập thể ê kíp thực hiện chương trình hoàn thiện một số nội dung trước khi chính thức phát sóng trực tiếp phục vụ khán giả vào tối ngày 18-9 tới trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông