Thẩm định vở nhạc kịch “Bỉ vỏ” trước khi ra mắt công chúng vào ngày 29/6 tới

18:47 27/06/2024

Chiều 27/6, tại Nhà hát thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định Chương trình nhạc kịch “Bỉ vỏ”, chương trình Sân khấu truyền hình số tháng 6/2024 do Sở văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo nội dung, Đoàn Ca múa Hải Phòng thực hiện.
Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định vở nhạc kịch "Bỉ vỏ"

Vở nhạc kịch 'Bỉ vỏ' được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của cố nhà văn Nguyên Hồng. Chương trình được kết cấu 3 hồi, 15 cảnh. Trong đó, hồi I có tên “Trùm cuối”, lấy bối cảnh Hải Phòng năm 1937.

Cảnh trong vở diễn

Hồi II có chủ đề “Cuộc rượt đuổi số phận” khắc họa về những mảnh đời cơ cực, đói rách, những con người lương thiện bị ép vào con đường lầm lỗi như Tám Bính. Trong thế giới “anh chị” khốc liệt, máu lạnh ấy vẫn có một Năm Sài Gòn - gã đàn anh của Bến 6 Kho - Hải Phòng nghĩa khí, phóng khoáng, hảo hán, chỉ lấy của người giàu và bọn quan quyền bóc lột.

Hồi III với tên gọi “Con đường bụi mờ” phơi bày bộ mặt bất công của xã hội đương thời đè nặng lên những người dân lương thiện, tạo nên những bi kịch thảm khốc và đầy nước mắt.

Vở nhạc kịch được thực hiện dưới chỉ đạo nghệ thuật Nghệ sĩ Nhân dân Khánh Hòa, Trưởng Đoàn Ca múa Hải Phòng; Tổng đạo diễn, kịch bản: Nghệ sĩ Tuyết Minh; biên đạo múa: Nghệ sĩ Tuyết Minh – Nghệ sĩ Ưu tú Văn Dũng; dàn dựng hợp xướng: Nghệ sĩ Nhân dân Hà Thủy - Chinh Ba - Hoàng Ngọc; Giám đốc âm nhạc: Lưu Quang Minh cùng sự tham gia biểu diễn của tập thể nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn Ca múa Hải Phòng và các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

Cảnh trong vở diễn

Theo Đạo diễn Tuyết Minh, nhạc kịch "Bỉ vỏ" không chỉ là minh họa lại nguyên tác của nhà văn Nguyên Hồng mà còn muốn kết nối với tư tưởng và quan điểm của nhà văn. Đối với cá nhân nghệ sĩ, khi sáng tác hay dàn dựng tác phẩm đều làm kỹ lưỡng. Vì thế, quá trình dàn dựng, Ekip sáng tạo chương trình luôn yêu cầu nghệ sĩ phải dành nhiều công sức, tâm huyết khi tập luyện cũng như làm việc nhóm để thực hiện tác phẩm tốt nhất.

Tại chương trình thẩm định, Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện trước khi truyền hình trực tiếp phục vụ khán giả thành phố vào hồi 20h30 ngày 29/6 tại Nhà hát thành phố Hải Phòng, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông