Thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật

09:33 16/11/2018

Sáng 15-11, Công đoàn Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng phối hợp với Ngân hàng SCB Thăng Long tổ chức thăm và tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội tại thôn Liên Trì, xã Thụy An, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng và SCB chi nhánh Thăng Long trao quà tặng tới trung tâm

Sau phần giao lưu văn nghệ giữa đoàn thiện nguyện và các cháu mồ côi của Trung tâm, đoàn được Phó Giám đốc Trung tâm Phùng Công Lợi chia sẻ: Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật Hà Nội được thành lập năm 1976, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng 360 người khuyết tật, trong đó có 175 người già, người trưởng thành khuyết tật (từ 18 tuổi trở lên) và 185 trẻ em khuyết tật (từ 1 đến 17 tuổi). Rất nhiều người trong số này thuộc diện tàn tật nặng, không tự phục vụ được.

Đoàn đến từng phòng thăm, tặng quà cho những người có hoàn cảnh bất hạnh

Hình ảnh đem lại niềm xúc động, cảm thương sâu sắc cho các thành viên trong đoàn là những em bé mới vài tháng tuổi bị bại não, não úng thủy hay những người già bại liệt, sống thực vật chỉ nằm một chỗ, phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của cán bộ nhân viên và những người tình nguyện nơi đây.

Những phần quà thiết thực đem lại niềm vui nho nhỏ cho những trẻ thiểu năng có hoàn cảnh đặc biệt nơi đây

Tại những nơi đến thăm, Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng Hồ Thị Hồng Thắm và Giám đốc SCB chi nhánh Thăng Long Phạm Thị Thanh Nga đã thay mặt đoàn ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, những sinh hoạt hàng ngày và trao các phần quà gồm sữa, bánh, kẹo, mỳ ăn liền, bỉm… với tổng giá trị hơn 50 triệu đồng cùng những phần tiền mặt.

Những chuyến thiện nguyện thể hiện sâu sắc tính nhân văn và đạo lý “lá lành đùm lá rách” 

 Được biết, bên cạnh việc đầu tư phát triển kinh doanh hiệu quả, các hoạt động nhân văn, thiện nguyện vì cộng đồng vẫn luôn được Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng nói riêng và SCB chi nhánh Thăng Long nói chung đặc biệt chú trọng. Thời gian qua, các đơn vị trên đã tích cực triển khai nhiều đợt quyên góp, ủng hộ, đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội tại nhiều địa phương; góp phần chia sẻ trước những thiếu thốn, mất mát của những mảnh đời kém may mắn. Qua đó có ý nghĩa giáo dục, nâng cao trách nhiệm và tinh thần tương thân tương ái của các cán bộ nhân viên ngân hàng đối với những người yếu thế trong xã hội, thể hiện sâu sắc tính nhân văn và đạo lý “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông