Tham vấn ý kiến Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương

09:50 18/12/2020

Sáng 17-12, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến về Phương pháp luận và Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) thành phố Hải Phòng. Tới dự Hội thảo có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Anh Quân phát biểu tại Hội thảo

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, quận, huyện được xây dựng nhằm đo lường chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của các cơ quan chính quyền cấp quận, huyện, sở, ngành với các cơ sở kinh tế trên địa bàn như hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã và các nhà đầu tư. Trên cơ sở đó, cung cấp cho lãnh đạo thành phố một công cụ hiệu quả để giám sát và chỉ đạo cải thiện chất lượng điều hành đối với các sở, ngành, địa phương. DDCI được xem là chiếc gương phản chiếu chính xác cảm nhận, thước đo sự hài lòng của hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã và các nhà đầu tư về các mặt công tác quản lý điều hành kinh tế của các cấp chính quyền.

Tại hội thảo, sau khi nghe đơn vị tư vấn trình bày Phương pháp luận và Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương đã được triển khai thực hiện tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đại diện các Hiệp hội doanh nghiệp, Liên minh Hợp tác xã và Doanh nghiệp vừa, nhỏ, Hội doanh nghiệp các địa phương cùng các sở, ngành đã đóng góp ý kiến về mẫu thiết kế, các câu hỏi khảo sát, tính chọn lọc, đại diện của quy mô, khu vực kinh tế, phương pháp tiếp cận… để đảm bảo nhận được những đánh giá, nhận xét khách quan, trung thực, từ đó góp phần tích cực cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của thành phố.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông