Tháng 7-2018, kiểm tra hiệu chuẩn sân bay Vân Đồn

10:09 03/06/2018

Dự kiến đầu tháng 7 tới, cơ quan chức năng sẽ tổ chức bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát trên mặt đất và theo dõi, đánh giá chất lượng hệ thống, thiết bị dẫn đường vô tuyến dựa vào vệ tinh… tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Mô hình Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Trước đó, từ đầu tháng 5, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về đường hàng không, phương thức bay, tổ chức vùng trời và phương án đảm bảo hiệu chuẩn hệ thống thiết bị tại sân bay Vân Đồn nhằm đảm bảo an toàn cao nhất; thuận lợi nhất cho nhiều loại máy bay và cho công tác điều hành bay; thích ứng với các tình huống đặc biệt, tăng năng lực điều hành bay và hạn chế tối đa các sai sót trong áp dụng các phương thức bay. 

Được biết, vị trí được lựa chọn tổ chức điều hành bay hiệu chuẩn là tại Đài Kiểm soát không lưu cảng hàng không Vân Đồn. Dự án Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (tổng mức đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng và lợi nhuận của nhà đầu tư) sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong quý III-2018.

 HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích