Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021: Kích cầu tiêu dùng nội địa, tạo động lực thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh

10:43 01/12/2021

Với chủ đề “Kết nối sản xuất và tiêu dùng Hải Phòng an toàn, linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh”, Tháng Khuyến mại Hải Phòng diễn ra từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022. Là đơn vị được UBND thành phố giao chủ trì tổ chức thực hiện Tháng Khuyến mại, tính đến thời điểm hiện tại, Sở Công thương thành phố đã hoàn tất các bước chuẩn bị. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố, công tác bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động tham quan, mua sắm của người dân được Sở Công thương yêu cầu các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ưu tiên đặt lên trên hết.
Rất nhiều sản phẩm được ưu đãi về giá trong Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021

Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid -19 của thành phố có chiều hướng gia tăng những ngày vừa qua đã tác động không nhỏ đến nền kinh tế của Hải Phòng, trong đó trực tiếp là đến tâm lý của người tiêu dùng. Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021 được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa; thúc đẩy và phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, đồng thời kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường, đảm bảo an sinh xã hội. Đây cũng là một trong những nội dung thiết thực của chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố. Mặt khác, Tháng Khuyến mại cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tăng cường vai trò quản lý của cơ quan nhà nước trong việc bình ổn giá cả, ổn định thị trường, thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Nét mới của Tháng Khuyến mại năm nay được tập trung ở việc khuyến khích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng theo phương thức truyền thống và thương mại điện tử, tạo ra sự khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký thực hiện;tích hợpcác ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Đến nay, có khoảng 20 doanh nghiệp, tổ chức thuộc các thành phần kinh tế đăng ký tham gia Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021 với khoảng 30 điểm vàng khuyến mại là các doanh nghiệp lớn, có uy tín, sản phẩm, dịch vụ có thương hiệu như: hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Big C, Co.op Mart, MM Mega Market, Vin Mart, Công ty Cổ phần Đồ hộp Hạ Long, Công Ty TNHH Quang Hải (Nước mắm Quang Hải), Siêu thị điện máy CPN,…Rất nhiều mặt hàng, chủng loại sản phẩm, dịch vụ khuyến mại được triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố. Tham gia hưởng ứng Tháng Khuyến mại, các siêu thị, trung tâm thương mại, các cửa hàng điện máy, chợ, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng… đã chủ động lên kế hoạch và triển khai các phương án đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Năm nay, do tác động của dịch Covid -19, hiện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, nhà hàng, khách sạn,… chưa đăng ký tham gia Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021.

Điểm nhấn của Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021 là “Ngày vàng khuyến mại” và “Ngày hội mua sắm”. Trong đó, “Ngày vàng khuyến mại” dự kiến được tổ chức vào ngày 3-12-2021 với nội dung phong phú: tổ chức và thực hiện các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt dành cho người tiêu dùng tại các hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng có thương hiệu và uy tín thông qua các hoạt động thương mại điện tử bên cạnh nhu cầu mua sắm truyền thống với các chương trình khuyến mại sâu hơn trong tháng khuyến mại dành cho người tiêu dùng với mức ưu đãi cho một số mặt hàng đăng ký giảm giá.

Bên cạnh “ Ngày vàng khuyến mại”, nhằm lồng ghép chương trình Tháng Khuyến mại với Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2021, hình thành ngày hội khuyến mại tập trung dành cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố, “Ngày hội mua sắm” giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp và mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu dịp cuối năm. Dự kiến diễn ra trong hai ngày 24 và 25-12-2021, “Ngày hội mua sắm” còn tạo điều kiện thúc đẩy các hoạt động tiêu dùng thông minh, thương mại điện tử; khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết với các đối tác nhằm triển khai các hình thức mua sắm và thanh toán thông minh đi kèm với các ưu đãi dành cho người tiêu dùng.

Tháng Khuyến mại cũng sẽ kết nối và triển khai sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến  - online Friday năm 2021 do Bộ Công thương phát động.

Để Tháng Khuyến mại lan tỏa sâu rộng đến đông đảo người tiêu dùng  Sở Công thương đã phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố như Chuyên đề An ninh Hải Phòng, Cổng thông tin điện tử của Sở Công thương, Báo Hải Phòng, Đài Phát thanh và truyền hình Hải Phòng, Cổng thông tin điện tử thành phố…tập trung tuyên truyền rộng rãi về các hoạt động của Tháng Khuyến mại. Đồng thời tổ chức tuyên truyền quảng bá thông qua việc treo các baner, băng rôn, phướn về Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2021 trên các tuyến đường chính thuộc các quận, huyện và tại các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại cũng như các điểm vàng khuyến mại. Ngoài ra, Sở còn liên kết truyền thông với các doanh nghiệp tham gia chương trình và các Sở, ngành có liên quan bằng việc quảng bá các thông tin nội dung, hình ảnh, video quảng bá của Tháng Khuyến mại qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp.

Để đảm bảo an toàn cho cả doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng, Sở Công thương đã tăng cường xuống các đơn vị để kiểm tra về công tác phòng, chống dịch Covid -19 cũng như các phương án đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy, đáp ứng tối đa cho nhu cầu tham quan, mua sắm của người dân.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích