Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2022: Kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa

15:02 18/11/2022

Với chủ đề “Tháng khuyến mại Hải Phòng- kết nối số, tiêu dùng thông minh”, Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2022 diễn ra từ ngày 15/11/2022 đến ngày 22/12/2022 thu hút rộng rãi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia.
Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp

Tháng Khuyến mại năm 2022 được tổ chức nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, qua đó thúc đẩy, phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kiềm chế lạm phát, bình ổn thị trường và đảm bảo an sinh xã hội.

Đây cũng là một trong những nội dung thiết thực của chương trình phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng Việt Nam trên địa bàn thành phố.

Mặt khác, Tháng Khuyến mại cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tăng cường vai trò quản lý của cơ quan nhà nước trong việc bình ổn giá cả, ổn định thị trường.

Nét mới của Tháng Khuyến mại năm nay được tập trung ở việc khuyến khích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng theo phương thức truyền thống và thương mại điện tử, tạo ra sự khác biệt so với các chương trình khuyến mại do các doanh nghiệp đăng ký thực hiện; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2022 dự kiến sẽ có 25 “Điểm vàng Khuyến mại” tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong và ngoài thành phố với nội dung phong phú, đa dạng: tổ chức và thực hiện các hoạt động khuyến mại, kích cầu mua sắm đặc biệt dành cho người tiêu dùng tại các hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi các cửa hàng có thương hiệu và uy tín thông qua các hoạt động thương mại điện tử bên cạnh nhu cầu mua sắm truyền thống với các chương trình khuyến mại sâu hơn trong tháng khuyến mại dành cho người tiêu dùng với mức ưu đãi cho một số mặt hàng đăng ký giảm giá.

Cùng với đó, kết nối các doanh nghiệp điểm vàng đang triển khai các hoạt động mua sắm qua hình thức thương mại điện tử, đồng thời đẩy mạnh khuyến khích các doanh nghiệp liên kết với các đối tác thanh toán nhằm triển khai các hình thức mua sắm và thanh toán thông minh đi kèm với các ưu đãi cho người tiêu dùng mua sắm trong thời gian diễn ra “Ngày Vàng khuyến mại” 2022.

Bên cạnh điểm vàng mua sắm, Tháng Khuyến mại sẽ có khoảng 50 điểm mua sắm và thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng xăng dầu… nhằm khuyến khích tổ chức, cá nhân mua sắm hàng hóa, dịch vụ không dùng tiền mặt, thanh toán theo hình thức trực tuyến, chuyển khoản, tăng tỷ trọng giao dịch và thanh toán điện tử trên địa bàn thành phố.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Aeon Mall

Điểm nhấn của Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2022 là  chương trình “Tuần lễ vàng - Rộn ràng quà tặng”dự kiến diễn ra từ ngày 1/12/2022 đến ngày 6/12/2022 tại các trung tâm thương mại, siêu thị, “Điểm vàng khuyến mại”, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, trung tâm lữ hành, trung tâm cung ứng dịch vụ…

Chương trình nhằm lồng ghép chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022, hình thành ngày hội khuyến mại tập trung dành cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn, từ đó giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với các chương trình khuyến mại của mọi doanh nghiệp và mua sắm những sản phẩm phù hợp với nhu cầu dịp cuối năm.

Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động tiêu dùng thông minh, thương mại điện tử, khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh việc liên kết với các đối tác nhằm triển khai các hình thức mua sắm và thanh toán thông minh đi kèm với các ưu đãi cho người tiêu dùng mua sắm tại gian hàng trong thời gian diễn ra “ Tuần lễ vàng - Rộn ràng quà tặng”.

Để Tháng Khuyến mại được đông đảo người tiêu dùng biết đến, Sở Công thương phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn thành phố tập trung tuyên truyền rộng rãi về các hoạt động của Tháng Khuyến mại. Đồng thời tổ chức tuyên truyền quảng bá thông qua hệ thống loa phát thanh của các quận, huyện trên địa bàn thành phố; treo các baner, băng rôn, phướn về Tháng Khuyến mại Hải Phòng 2022 trên các tuyến đường chính thuộc các quận, huyện và tại các doanh nghiệp...

Ngoài ra, Sở còn liên kết truyền thông với các doanh nghiệp tham gia chương trình và các Sở, ngành có liên quan bằng việc quảng bá các thông tin nội dung, hình ảnh, video quảng bá của Tháng Khuyến mại qua các kênh thông tin chính thức của doanh nghiệp.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông