Thẳng thắn đối thoại về các vấn đề nóng

16:01 23/07/2018

Dù chỉ diễn ra trong thời gian 30 phút, nhưng nhiều vấn đề cụ thể liên quan đến ngành điện đã được trả lời minh bạch tại buổi đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố, giữa Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp, thu hút 4.600 lượt truy cập theo dõi.

Giải đáp minh bạch

Đây là phiên đối thoại trực tuyến lần thứ 12 do Cổng thông tin điện tử thành phố tổ chức, song lại là phiên đối thoại đầu tiên được thực hiện ngắn gọn và chuyên sâu nhằm kịp thời chia sẻ, cung cấp thông tin về những vấn đề nóng của ngành điện mà nhiều người quan tâm.

Các câu hỏi gửi đến được ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng trả lời thẳng thắn

Trước việc người dân phản ánh tiền điện tháng 4 và tháng 5 có chênh lệch gấp đôi mặc dù mức độ sử dụng điện không tăng nhiều và nghi vấn ngành điện ghi giảm chỉ số điện tháng 4 để dồn sang tháng 5 rồi tính tiền điện giá cao, ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV - khẳng định hoàn toàn không có chuyện đó và cán bộ, nhân viên ngành điện sẽ bị xử lý kỷ luật nghiêm khắc nếu để xảy ra việc này.

Ông Hưng cũng nhấn mạnh, khách hàng có thể trực tiếp kiểm tra chỉ số điện của mình qua camera hoặc thiết bị cầm tay khi nhân viên thực hiện việc ghi chỉ số công tơ. Khi nhận được thông báo sản lượng và tiền điện trong tháng, nếu thấy tăng cao bất thường, khách hàng gọi đến số điện thoại của Trung tâm chăm sóc khách hàng – Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc 19006769 để phản ánh. Công ty Điện lực Hải Phòng sẽ tổ chức việc phúc tra, kiểm tra hệ thống đo đếm.

Đối với vấn đề cắt điện do chậm thanh toán tiền điện, lãnh đạo Công ty Điện lực cho biết: Hiện công ty đã xóa bỏ hoàn toàn hình thức thu tiền điện tại nhà và chuyển đổi sang hình thức khách hàng thanh toán qua các quầy thu tiền của Điện lực, Ngân hàng, tổ chức trung gian…

Việc thực hiện cắt điện khi khách hàng không thực hiện việc thanh toán tiền điện, Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện theo quy định tại khoản 6, điều 23 của Luật Điện lực và có thông báo 15 ngày trước khi tiến hành ngừng cấp điện.

Tại buổi đối thoại, nhiều vấn đề khác được dư luận quan tâm như: phương án bảo đảm nguồn điện, đầu tư nâng cấp, sửa chữa, chống quá tải cho lưới điện trong mùa nắng nóng 2018; kiểm soát hao phí trên đường dây; lộ trình của ngành điện với việc áp dụng công nghệ 4.0; quy hoạch lưới điện thành phố trong giai đoạn hiện nay… đã được Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng giải đáp rõ ràng.

Người dân luôn quan tâm đến hoạt động của ngành điện lực và đặt yêu cầu cao đối với hiệu quả hoạt động của ngành vì có liên quan mật thiết đến đời sống và sản xuất. Đối thoại, kịp thời giải đáp thắc mắc của người dân, doanh nghiệp là hoạt động luôn được ngành điện quan tâm thực hiện trong thời gian qua.

Không chỉ có buổi đối thoại trực tuyến đầu tiên này, từ trước đó công ty đã tổ chức Hội nghị khách hàng hàng năm, tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cách thức tiếp dân hiện đại

Phiên đối thoại trực tuyến “Hải Phòng phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn” thực hiện trên Cổng thông tin điện tử thành phố tháng 6-2018

Về phía thành phố, Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Kim Pha cho biết việc tổ chức thường xuyên các cuộc đối thoại trực tuyến với các tổ chức, doanh nghiệp và người dân thời gian qua đã thể hiện quyết tâm cao của chính quyền thành phố Hải Phòng trong công tác cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thông thoáng cho người dân và doanh nghiệp trong thuận lợi tiếp cận với các cơ quan hành chính nhà nước.

Quy chế do UBND thành phố ban hành ngày 13-7-2016 quy định cụ thể về hoạt động tổ chức đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng giữa lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng, lãnh đạo các Sở, ngành và cơ quan tương đương Sở; lãnh đạo UBND quận, huyện với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. 

Theo đó, định kỳ 6 tháng, lãnh đạo UBND thành phố sẽ tham gia đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố Hải Phòng, trực tiếp trả lời các câu hỏi của tổ chức, doanh nghiệp và người dân; định kỳ 2 tháng sẽ tổ chức một phiên đối thoại của lãnh đạo sở ngành, UBND quận, huyện.

11 cuộc đối thoại đã được thực hiện thời gian qua giữa lãnh đạo UBND thành phố, các Sở, ngành với người dân và các tổ chức, doanh nghiệp đều thu hút một lượng lớn người truy cập, theo dõi, từ 6000 đến 8000 lượt mỗi phiên. Đây thực sự là cách thức tiếp dân hiện đại, một kênh thông tin hai chiều phát huy hiệu quả.

Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Kim Pha cũng cho biết thêm, trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cách thức tiếp dân của chính quyền thành phố cũng phải đổi mới, trở nên hiện đại, thiết thực hơn. Và đổi mới các cuộc đối thoại trực tuyến cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn cũng chính là quyết tâm của chính quyền thành phố trong công tác tiếp dân, cải cách hành chính và minh bạch thông tin. Từ  đó góp phần xây dựng một chính quyền kiến tạo, phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân.

Thời gian tới, văn phòng UBND TP sẽ tiếp tục tổ chức nhiều phiên đối thoại, giải đáp trực tuyến theo hướng sát thực, chủ động cung cấp thông tin trước các vấn đề nóng, bức xúc của thành phố. Lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện sẽ được mời đến trả lời, cung cấp thông tin ngay lập tức sau khi sự việc diễn ra.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông