Thành công của Đại hội XVI Đảng bộ thành phố: Rạng rỡ niềm tin vào trang sử mới

09:06 21/10/2020

Như tin đã đưa, sau 3 ngày làm việc khẩn trương, liên tục và trách nhiệm, Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Có thể nói, đây là một trong những kỳ Đại hội thu hút nhiều nhất sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố, thể hiện tầm thế Hải Phòng trước một giai đoạn phát triển mới.

Hình ảnh tại Đại hội XVI Đảng bộ thành phố, nhiệm kỳ 2020-2025

          Kết quả của tinh thần quyết liệt và quyết tâm

          Trong diễn văn khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP nêu rõ: “Đại hội XVI Đảng bộ thành phố mở ra một vận hội mới cho phát triển thành phố trong nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo…”. Đồng chí nhấn mạnh, đây là một sự kiện chính trị có ý nghĩa lịch sử trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng.

          Để tiến tới sự kiện đặc biệt này, Hải Phòng đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng, trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương và các quy định của Đảng. Tuy nhiên, khi mà các chương trình, kế hoạch đã cơ bản hoàn tất và được phê duyệt, thì sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã gây ra những áp lực to lớn. Nhất là việc triển khai tổ chức Đại hội Đảng các cấp, thậm chí có thời điểm Thành ủy phải ra văn bản chỉ đạo tạm hoãn tổ chức Đại hội Đảng các cấp, đồng thời nhiều hoạt động khác cũng phải ngừng trệ, phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lực lượng CATP tham gia bảo vệ ANTT - ATGT phục vụ Đại hội

          Giữa hoàn cảnh đó, càng thấy tự hào hơn với những thành quả Hải Phòng đạt được trước thềm Đại hội XVI. Chúng ta không những thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa tăng trưởng kinh tế, ổn định an ninh trật tự, an sinh xã hội, mà còn triển khai tổ chức Đại hội Đảng các cấp đúng tiến độ.

Cụ thể có 6.157 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, 1.263 Chi Đảng bộ cơ sở và 35 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy tiến hành Đại hội thành công. Đây là tiền đề hết sức quan trọng, góp phần để Thành ủy hoàn thành việc đánh giá kết quả nhiệm kỳ, dự thảo các quyết sách chiến lược và thông qua phương án nhân sự, đồng thời quyết định các phương án cho Đại hội XVI Đảng bộ thành phố.

Phóng viên báo chí Hải Phòng tác nghiệp tại Đại hội

Thành ủy đã quyết liệt chỉ đạo công tác tổ chức, trong đó trọng tâm là biên soạn và lấy ý kiến đóng góp Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội. Song song với đó, các nhiệm vụ khác như hạ tầng vật chất, nhân lực, công tác bảo đảm ANTT, công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua… cũng đã được Thành ủy quyết liệt chỉ đạo, với sự vào cuộc đầy quyết tâm của toàn thể Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân thành phố, tất cả sẵn sàng cho ngày hội lớn.

Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp, nơi diễn ra Đại hội XVI Đảng bộ thành phố

          Cất cánh vào tương lai rạng ngời

Hội tụ những điều kiện tốt nhất sau những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thách thức, Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã diễn ra đúng tiến độ kế hoạch, từ ngày 13 đến 15-10 vừa qua.

Với Chủ đề: “Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của toàn đảng bộ; phát huy truyền thống “Trung dũng - Quyết thắng”, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; phát triển bứt phá; cơ bản hoàn thành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa vào năm 2025, trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững vào năm 2030; Khẳng định vai trò động lực phát triển của đất nước”, Đại hội có 350 đại biểu, đại diện 124.934 đảng viên toàn Đảng bộ thành phố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

          Phiên khai mạc sáng ngày 14-10, Đại hội vinh dự đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và nhiều đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên trung ương Đảng là lãnh đạo các cơ quan Trung ương và địa phương bạn; các đồng chí nguyễn lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ… đến dự.

Đặc biệt, Đại hội đã chứng kiến Lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí minh (lần thứ hai) của Chủ tịch nước trao tặng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Phòng, đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hải Phòng vinh dự đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ hai)

          Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những thành tích trên mọi lĩnh vực của thành phố đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Thủ tướng nhấn mạnh và chỉ rõ những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ tới, xây dựng đường lối phát triển thành phố Hải Phòng theo đúng những định hướng mà Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị đã xác định.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng rằng, trên nền tảng những thành tựu đạt được, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Hải Phòng sẽ phát huy cao độ tinh thần “Trung dũng – Quyết thắng”, tiếp tục gặt hái những thắng lợi to lớn trong tương lai, trước mắt là giai đoạn 2020-2025.

Đại biểu CATP tham gia bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Đại hội đã hoàn thành toàn bộ các nội dung theo chương trình đề ra. Theo đó, tiến hành tổng kết kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ thành phố và xác định mục tiêu, định hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu Đoàn đại biểu Đảng bộ thành phố dự Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, tái trúng cử Bí thư Thành ủy khóa XVI

Theo Ban tổ chức Đại hội, kết quả tổng hợp tại Đại hội có hơn 87.950 lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Đại hội cũng nhận được 41 tham luận, trong đó có 12 tham luận trình bày tại Hội trường góp ý vào Dự thảo văn kiện Đại hội XVI Đảng bộ thành phố.

Đại hội đã bầu 53 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025; bầu 23 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết vào Đoàn đại biểu Đảng bộ thành phố đi dự Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP, tái trúng cử Phó Bí thư Thành ủy khóa XVI

Tại Hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ thành phố khóa XVI, 15 đồng chí được bầu vào Ban thường vụ Thành ủy;  đồng chí Lê Văn Thành – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy khóa XV được bầu là Bí thư Thành ủy khóa XVI; các đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy và Đỗ Mạnh Hiến – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy khóa XV được bầu là Phó Bí thư Thành ủy khóa XVI; đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Phó Chủ tịch UBND TP được bầu là Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy khóa XVI.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Chủ nhiệm UBKT Thành ủy khóa XVI được bầu là Phó Bí thư Thành ủy khóa XVI

Đại hội đã thống nhất quyết nghị 20 chỉ tiêu chủ yếu, 3 đột phá chiến lược và 10 nhóm nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định, thành công của Đại hội là tiền đề quan trọng để chúng ta hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Đồng thời kêu gọi toàn thể Đảng bộ, Nhân dân và Lực lượng vũ trang thành phố phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, “Trung dũng – Quyết thắng”, nỗ lực phấn đấu, hăng say lao động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND TP, được bầu là Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy khóa XVI

Đại hội XVI Đảng bộ thành phố đã thành công rực rỡ, thỏa mãn niềm tin và khát vọng của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Hải Phòng, để từ đây Hải Phòng mở trang sử mới, cất cánh vào tương lai tươi sáng, tiếp tục lan tỏa rạng rỡ cả không gian và thời gian, như 90 năm có Đảng thành phố Cảng luôn thể hiện hết mình như thế.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông