Thanh Hóa lần thứ hai tổ chức Giải bơi lặn vô địch các Câu lạc bộ quốc gia khu vực I tại Sun Sport Complex

09:00 06/10/2020

Ngày 3/10, giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực I - Cúp Sun Sport Complex năm 2020 đã khai mạc tại Khu liên hợp thể thao Sun Sport Complex (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa). Giải sẽ kéo dài đến ngày 7/10.

Giải đấu do Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam (Tổng cục Thể dục Thể thao) phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao, Du lịch và UBND Thành phố Thanh Hóa tổ chức nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19, dự kiến diễn ra cuối tháng 10.

Giải đấu năm nay có sự tham gia của hơn 200 VĐV trẻ, tham gia ở 2 bộ môn bơi và lặn

Giải đấu quy tụ hơn 200 VĐV đến từ 15 CLB của các tỉnh, thành khu vực I (từ Bình Định trở ra phía Bắc). Các VĐV sẽ tham gia hai bộ môn bơi và lặn để tranh tài với tổng số 154 bộ huy chương theo các cự ly và nhóm tuổi khác nhau.

Cụ thể: Với môn bơi, 4 nhóm tuổi thi đấu gồm: 11 tuổi trở xuống, 12-13 tuổi, 14-15 tuổi và 16-18 tuổi. Với môn lặn, 2 nhóm tuổi thi đấu gồm: 16-17 tuổi và 15 tuổi trở xuống, áp dụng cho cả nam và nữ.

Giải bơi lặn vô địch các CLB quốc gia là một trong những giải thi đấu thể thao dưới nước cấp quốc gia quy mô lớn nhất, được tổ chức thường niên và luân phiên giữa các địa phương. Năm nay, giải được tổ chức theo 2 khu vực: khu vực I tại Thanh Hóa từ 3-7/10 và khu vực II đã diễn ra tại Tây Ninh từ 19 – 23/9.

Bể bơi tại Sun Sport Complex hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Thanh Hóa đăng cai giải đấu uy tín này và cũng là năm thứ 2 liên tiếp Trung tâm Thể dục thể thao công nghệ cao Sun Sport Complex được chọn là địa điểm diễn ra sự kiện. Trước đó, Sun Sport Complex Thanh Hóa cũng là nơi đăng cai tổ chức Giải bơi các nhóm tuổi mở rộng lần thứ nhất – Cúp Sun Sport Complex năm 2018.

Tại Sun Sport Complex, các VĐV được thi đấu ở bể bơi hiện đại bậc nhất Việt Nam với 10 làn bơi đạt tiêu chuẩn Olympic, rộng 1.250m2, sức chứa 2.600 khối nước. Bể bơi được trang bị hệ thống máy móc nhập khẩu chính hãng từ Procopi (Pháp) - đơn vị cung ứng trang thiết bị máy móc bơi lội hàng đầu thế giới và hệ thống chấm điểm bảng thành tích đạt chuẩn Olympic nhập khẩu từ Mỹ.

Hệ thống phòng tập Gym/Yoga/GroupX có tổng diện tích lên đến 1.500m2 đẳng cấp 5 sao với các trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng đội ngũ huấn luyện viên có bằng cấp quốc tế, trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm. Ngoài khu vực dành cho hoạt động thể thao, Sun Sport Complex Thanh Hóa còn có khu vực Pain Massage rộng 600m2, xây dựng theo tiêu chuẩn Châu Âu. Áp dụng phương pháp trị liệu Đông y theo liệu trình đào tạo của các chuyên gia, Pain Massage là nơi lý tưởng giúp trị liệu hoặc thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Nhiều bộ huy chương đã được trao ngay trong buổi thi đấu đầu tiên sáng 3-10

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động kể từ ngày 1/6/2017, Sun Sport Complex Thanh Hóa đã trở thành địa điểm luyện tập, thi đấu quen thuộc của các vận động chuyên nghiệp và không chuyên xứ Thanh. Với nhiều bộ môn thể dục thể thao hấp dẫn được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp, Sun Sport Complex là địa chỉ lý tưởng để người dân Thanh Hóa rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Được biết, ngoài Sun Sport Complex tại Thanh Hóa, hệ thống bể bơi đạt chuẩn quốc tế này còn có 2 cơ sở tại Hà Nội là Sun Sport Complex số 3 Lương Yên và Sun Sport Complex 69B Thụy Khuê.

Năm 2019, Giải bơi - lặn vô địch các CLB quốc gia khu vực I lần đầu tiên được tổ chức tại Sun Sport Complex Thanh Hóa đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các vận động viên và cổ động viên xứ Thanh. Việc được chọn là địa điểm tổ chức Giải bơi - lặn vô địch các CLB quốc gia - khu vực I trong 2 năm liên tiếp đã khẳng định tiêu chuẩn, chất lượng, đẳng cấp của Sun Sport Complex Thanh Hóa - Trung tâm thể dục thể thao hiện đại bậc nhất Việt Nam, đồng thời quảng bá hình ảnh về một xứ Thanh năng động, hiện đại và yêu chuộng thể thao tới đông đảo bạn bè cả nước.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích