Thành lập Ban Chỉ đạo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP)

16:11 26/03/2019

 Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đình Chuyến và Giám đốc Sở NN&PTNT Phạm Văn Lập tham quan các sản phẩm nông sản sạch của thành phố

Sở NN&PTNT vừa ban hành quyết định về việc thành lập Ban Chỉ đạo mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ngành NN&PTNT. Theo đó, đồng chí Phạm Văn Lập - Giám đốc Sở trực tiếp giữ vị trí Trưởng ban, Phó giám đốc Sở - Vũ Bá Công làm Phó ban, Ủy viên thường trực là Chi cục Trưởng Chi cục PTNT.

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo đều là Trưởng các phòng: Kế hoạch tài chính, Kỹ thuật và Chi cục Trưởng các Chi cục: Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và thủy sản, Chăn nuôi & Thú y, Trồng trọt & Bảo vệ thực vật, Thủy sản và Giám đốc Trung tâm Khuyến nông thuộc sở. Giao Chi cục PTNT là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo.

Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu giúp UBND TP triển khai các nội dung, thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP); chỉ đạo công tác xây dựng, triển khai kế hoạch hàng năm của ngành thực hiện chương trình; tổng hợp, đánh giá, lựa chọn các sản phẩm theo đề nghị của các địa phương, trình UBND TP xem xét, phê duyệt.

Các thành viên căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của đơn vị và sự phân công của Trưởng ban trực tiếp chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ liên quan; được sử dụng nguồn lực của cơ quan, đơn vị để thực hiện nhiệm vụ...

Cơ quan thường trực có trách nhiệm tham mưu, tổng hợp giúp Ban Chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ: triển khai các nội dung thực hiện chương trình; phối hợp với các địa phương hướng dẫn, lựa chọn các tổ chức, cá nhân có sản phẩm đáp ứng điều kiện tham gia chương trình; hướng dẫn, tuyên truyền chương trình cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Dự thảo quyết định thành lập Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP, quy chế hoạt động của Hội đồng và bộ tiêu chí đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP, trình UBND TP xem xét ban hành.

Tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại cấp thành phố, hội chợ, triển lãm sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch để quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP thành phố.

Hướng dẫn thành lập hợp tác xã gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP để phát triển sản xuất, mở rộng quy mô, ứng dụng KHCN quản lý trong xây dựng mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP tại cộng đồng.

Hàng năm xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất sản phẩm theo Nghị quyết 13/2017/NQ-HĐND, ngày 20-7-2017 của HĐND TP...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông