Thành lập Ban liên lạc Công an xã Đại Hợp, giai đoạn 1990-2020

10:37 13/10/2020

UBND xã Đại Hợp vừa quyết định thành lập Ban liên lạc Công an xã Đại Hợp giai đoạn 1990 - 2020 gồm các thành viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên, chiến sĩ, Trưởng phó, Công an bán chính quy đã từng công tác, chiến đấu trong Ban Công an xã từ năm 1990 đến nay.

 

Các
Lãnh đạo xã Đại Hợp chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Ban liên lạc 

Căn cứ đề nghị của Trưởng Công an và Công chức Văn phòng UBND xã, UBND xã Đại Hợp đã quyết định thành lập Ban Liên lạc Công an xã Đại Hợp- Kiến Thụy giai đoạn 1990- 2020. Ban Liên lạc Công an xã do ông Vũ Văn Hằng - nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Đại Hợp, Trưởng Công an xã làm trưởng ban, đồng chí Nguyễn Duyên Hải - Trưởng Công an xã Đại Hợp là phó trưởng ban. Hội viên Ban liên lạc có 23 thành viên là các công an viên hiện đang công tác và các đã nghỉ chế độ hiện đang sinh sống và làm việc tại xã Đại Hợp.

Các
Các thành viên Ban liên lạc Công an xã Đại Hợp- Kiến Thụy

Thiếu tá Nguyễn Duyên Hải, Trưởng Công an xã Đại Hợp cho biết, xã Đại Hợp là xã biên giới biển tình hình ANTT rất phức tạp, vì vậy Ban Công an được thành lập là vô cùng cần thiết. Từ khi được thành lập trải qua nhiều thế hệ công an xã đã có nhiều khởi sắc và tiến bộ, phát triển từ nhỏ đến lớn, từ thô sơ đến hiện đại, chính quy, đạt nhiều thành tích trong công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Các
Thiếu tá Nguyễn Duyên Hải-Trưởng Công an xã Đại Hợp triển khai công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn

Đặc biệt từ khi có lực lượng Công an chính quy được tăng cường xuống cơ sở, tình hình tội phạm giảm đáng kể. Trong 9 tháng đầu năm 2020, lực lượng Công an xã Đai hợp đã triệt phá 4 tụ điểm cờ bạc dưới hình xóc đĩa, đánh chắn; đề nghị cấp có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính 12 đối tượng; chuyển Công an huyện khởi tố 6 đối tượng; phối hợp với các đội nghiệp vụ bắt quả tang 2 vụ mua bán trái phép chất ma túy,  1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy = 7 đối tượng. Bên cạnh đó, đơn vị còn vận động, hướng dẫn các gia đình đưa 3 đối tượng đi cai nghiện tự nguyện, 2 đối tượng đi cai nghiện tại cộng đồng; tiếp nhận 15 dao kiếm, 10 viên đạn các loại do nhân dân giao nộp, tuần tra khép kín địa bàn với hàng trăm lượt cán bộ chiến sĩ…

Với phương châm "Truyền thống-Nghĩa tình-Tự nguyện", Ban liên lạc Công an xã Đại Hợp là "sợi dây" gắn kết các thế hệ cán bộ, chiên sĩ, Công an viên. Nhằm duy trì chế độ thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các hội viên và thân nhân hội viên... qua đó, xây dựng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tương trợ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, vượn lên trong cuộc sống.

Các
CBCS Công an xã Đại Hợp tổ chức tuần tra kiểm soát, bảo đảm ANTT trên địa bàn

Ban liên lạc CAX Đại Hợp được thành lập nhằm duy trì chế độ thăm hỏi, động viên, chia sẻ với các hội viên và thân nhân hội viên Đồng thời Ban liên lạc cũng có vai trò phối hợp lực lượng công an xã và chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tấn công trấn áp tội phạm trong khu dân cư, nắm bắt tình hình địa bàn và thông báo cho cơ quan chức năng có biện pháp xử lý vấn đề có liên quan đến ANCT-TTANXH.

Việc thành lập Ban liên lạc công an xã giai đoạn 1990-2020 là một hành động thiết thực của UBND xã Đại Hợp trong việc hướng tới các hoạt động tình nghĩa và công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn xã.

Bảo Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông