Thành lập đội thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19

14:50 24/03/2020

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đoàn cấp trên và Giám đốc CATP về công tác phòng, chống dịch Covid-19; BTV Đoàn thanh niên CATP vừa ban hành Kế hoạch số 46-KH/ĐTN ngày 20-3-2020 về triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong cán bộ, ĐVTN Công an Hải Phòng.
Tuổi trẻ CATP chung tay đẩy lùi dịch Covid - 19

Theo đó, quán triệt quan điểm “Chống dịch như chống giặc”, các cấp bộ Đoàn CAHP sẽ tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nội dung sau: Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức đến 100% cán bộ, ĐVTN các đơn vị và nhân dân về tình hình diễn biến dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch, không gây hoang mang trong dư luận.

Khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, vận động nhân dân tổ chức lễ cưới, lễ tang theo hình thức gọn nhẹ, hướng dẫn sử dụng phòng hộ cá nhân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các website, trang thông tin điện tử của Ngành, Đoàn, cơ quan, đơn vị, trên báo chí, tuyên truyền trực quan tại nơi công cộng.

Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động tặng quà con em CBCS, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn

Hằng ngày, thường xuyên theo dõi và chia sẻ các bài viết, các việc làm, hình ảnh đẹp về nội dung phòng, chống dịch Covid-19 (đặc biệt là liên quan đến lực lượng Công an) tại các kênh thông tin chính thống của Trung ương, thành phố và các kênh thông tin của CATP như: Website: http://congan.haiphong.gov.vn/; Fanpage Facebook CATP: Công an thành phố Hải Phòng: facebook.com/ConganthanhphoCang; Báo An ninh Hải Phòng (Website: http://anhp.vn/); Đoàn thanh niên CATP (Fanpage Facebook: Đoàn thanh niên Công an TP Hải Phòng: Vì nước quên thân - Vì dân phục vụ: facebook.com/dtncatphp)...

Vận động, hướng dẫn CBCS, ĐVTN các đơn vị và các tầng lớp nhân dân khai báo sức khỏe thông qua hình thức trực tuyến, nhất là hỗ trợ người cao tuổi cách thức khai báo trên các thiết bị điện tử; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của cơ quan chức năng, các quy định, hướng dẫn về công tác  phòng, chống dịch, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong tổ chức các hoạt động, đặc biệt là tại khu vực cách ly, liên quan đến lực lượng CBCS làm nhiệm vụ.

Phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện công tác giám sát đối với người từ vùng dịch trở về để kịp thời báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền tại đơn vị, địa phương...

ĐVTN Công an thành phố đo thân nhiệt cho người dân khi đến liên hệ công tác

Đáng chú ý, Đoàn Thanh niên CATP sẽ thành lập đội hình thanh niên tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 các cấp. Trong đó, đội hình cấp CATP gồm các đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên CATP và các đồng chí Bí thư các cơ sở Đoàn. 100% các cơ sở Đoàn thành lập các đội hình tình nguyện của tổ chức Đoàn đơn vị hoặc vận động cán bộ, ĐVTN xung kích, tình nguyện đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện, các tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của đơn vị (nếu có), sẵn sàng nhận nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch của CATP, của đơn vị và Đoàn cấp trên.

Cùng với đó, tuổi trẻ CATP sẽ tích cực vận động các nguồn lực ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó góp phần phát huy tốt vai trò của các cấp bộ Đoàn CATP trong công tác phòng, chống dịch; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, ĐVTN trong việc chủ động, tích cực phòng chống, kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích