Thành lập Tổ công tác hỗ trợ Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam giải quyết các vướng mắc

21:15 29/08/2019

Tối 28-8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng làm việc với công nhân của Công ty TNHH Kaiyang Việt Nam, thông báo chính thức kết luận của Chủ tịch UBND TP tại cuộc họp với công nhân Công ty sáng 28-8 và cuộc họp với các Sở, ngành, đơn vị liên quan giải quyết các tồn tại của Công ty vào chiều 28-8 để công nhân Công ty nắm được; công bố Quyết định thành lập Tổ công tác hỗ trợ Công ty giải quyết các vướng mắc, khó khăn và đảm bảo ANTT.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng tại buổi làm việc

Theo đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan bảo đảm quyền lợi cho người lao động như: bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và 50% lương còn lại của tháng 7, tháng 8-2019 vào giữa tháng 9-2019. Trường hợp Công ty không có kinh phí, thành phố sẽ ứng ngân sách để chi trả lương cho công nhân và sẽ thu hồi lại sau khi công ty hoàn thành việc thanh lý tài sản, trong trường hợp doanh nghiệp phá sản hoặc chấm dứt hoạt động dự án.

Chủ tịch UBND TP lưu ý công nhân Công ty cần phân biệt và hiểu rõ, không thể coi lãnh đạo thành phố và Tổ công tác đánh đồng với chủ sở hữu lao động, mà thành phố và Tổ công tác đang thực hiện chỉ đạo, giúp giải quyết quyền lợi cho công nhân. Chủ tịch đề nghị các công nhân Công ty yên tâm, tin tưởng, thành phố sẽ giải quyết trên cơ sở ưu tiên đảm bảo quyền lợi cho công nhân lao động. Đề nghị công nhân không đến trụ sở Công ty tụ tập gây mất ANTT; giao CATP thực hiện ghi hình, nếu công nhân vi phạm, sau này sẽ không giải quyết các chế độ chính sách.

Tại các buổi làm việc sáng và tối 28-8, công nhân hợp tác với thành phố, không có biểu hiện gây rối.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông