Thanh niên Hải Phòng - Những hành động đẹp: Đồng hành cùng em đến trường

10:03 07/02/2019

Hưởng ứng Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” giai đoạn 2017-2019, vừa qua, Chi đoàn Sở Tài chính phối hợp cùng Chi đoàn Thanh tra Nhà nước thành phố triển khai thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng em đến trường” năm học 2018-2019.

Biết hoàn cảnh của em Đoàn Thanh Trang, học sinh lớp 1A5, trường Tiểu học Đồng Hoà, phường Đồng Hòa, quận Kiến An bị sụp mí mắt, mới được phẫu thuật miễn phí; nhưng do bệnh bẩm sinh nên hai mắt vẫn còn tật, khó khăn trong việc nhìn, phải tiếp tục điều trị nhiều lần. Trong khi đó, bố và ông bà nội ngoại đều đã mất, mẹ lại có vấn đề về thần kinh. Cả hai mẹ con sống nhờ cụ.

Còn em Nguyễn Anh Thư, học sinh lớp 6D2, trường THCS Trần Phú, trú tại phường Tràng Minh, quận Kiến An đang bị tiểu đường tuýp 1, hàng ngày Thư phải tự tiêm 2 mũi thuốc để điều trị cho đến lúc 18 tuổi mới có thể uống thuốc.

Trước sự khó khăn của hai em, Chi đoàn Sở Tài chính và Chi đoàn Thanh tra Nhà nước thành phố đã trao hỗ trợ mỗi em học sinh số kinh phí là 3.000.000 đồng, được trích từ quỹ đoàn. 

Phần quà tuy giá trị không lớn nhưng là tình cảm chân thành của đoàn viên, cán bộ, công chức 2 cơ quan giúp Trang và Thư cùng gia đình có thêm điều kiện để học tập đồng thời động viên các em vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên học tốt, thực hiện được ước mơ của mình.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, khẳng định và phát huy hiệu quả vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên các Chi đoàn trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng cố gắng vươn lên trong học tập trên địa bàn thành phố.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông