Thanh niên Hải Phòng – Những hành động đẹp: Nghị lực người thanh niên khuyết tật đóng góp sức trẻ vì cộng đồng

10:29 30/06/2018

Là một thanh niên khuyết tật, anh Nguyễn Văn Cương - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin Hải Phòng luôn luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, làm chủ cuộc sống và đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Bản thân bị liệt chân phải nhưng anh luôn tích cực trong những hoạt động thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng và đảm nhận vai trò Bí thư Chi đoàn khu 5, thị trấn Tiên Lãng.

Năm 2015, anh Nguyễn Văn Cương đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm thành lập Câu lạc bộ Thiện nguyện- Sống để yêu thương với những hoạt động hữu ích để gây quỹ, thăm hỏi và giúp đỡ những hoàn cảnh còn rất khó khăn trong toàn huyện.

Bằng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện, 2 năm qua, CLB đã hỗ trợ được một số gia đình xây sửa nhà, sửa bếp, hỗ trợ kinh phí chữa bệnh, tặng gạo cho hộ nghèo, trẻ mồ côi với tổng kinh phí 150 triệu đồng.

CLB cũng triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: chương trình “Tô cháo yêu thương” nấu và phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa Tiên Lãng; “Quầy hàng thiện nguyện 0 đồng” Ai thừa đến ủng hộ - Ai thiếu đến nhận tại số nhà 32 phố Triều Đông Khu 5 Thị Trấn Tiên Lãng; tổ chức nhiều chương trình gây quỹ cho các hoạt động thiện nguyện.

Với những nỗ lực của bản thân, năm 2017, anh Nguyễn Văn Cương vinh dự là cán bộ Hội tiêu biểu của Hải Phòng được nhận giải thưởng 15/10 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng những cán hộ, hội viên thanh niên tiêu biểu; những tấm gương sáng trong các lĩnh vực, có những nghĩa cử cao đẹp vì cuộc sống cộng động.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông