Thanh niên Hải Phòng rèn thể chất, vững kỹ năng, chủ động hội nhập quốc tế

22:20 11/04/2021

Năm qua, song song với việc chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các hoạt động VHVN, TDTT, rèn luyện thể chất, kỹ năng để chủ động hội nhập quốc tế cho đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ Hội trên địa bàn thành phố chú trọng triển khai với sự đa dạng, phong phú về hình thức, nội dung ngày càng sát hợp với nhu cầu, sở thích, thu hút đông đảo hội viên, thanh niên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.
Chú trọng rèn luyện thể chất, kỹ năng cho thanh niên chủ động, tự tin trong hội nhập quốc tế

Hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho thanh niên tránh xa tệ nạn xã hội, thuốc lá, ma túy cũng như tuyên truyền về sức khỏe sinh sản thanh niên, phòng chống HIV/AIDS... được các cấp bộ Hội đẩy mạnh.

Các quận/huyện Hội thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, các lớp tập huấn, trại huấn luyện kỹ năng xã hội cho thanh niên. Đồng thời tích cực trang bị, nâng cao kĩ năng xã hội cho hội viên, thanh niên thông qua nhiều cách làm mới, sáng tạo như đưa nội dung hoạt động kỹ năng xã hội vào chương trình sinh hoạt Chi hội.

Các cấp bộ Hội tiếp tục thành lập mới và duy trì các CLB ngoại ngữ, tin học, nhằm hỗ trợ nâng cao kiến thức, kỹ năng, nhất là ngoại ngữ cho thanh niên để chủ động, tự tin trong hội nhập quốc tế. Thành đoàn – Hội LHTN Việt Nam thành phố đã đăng cai lễ khai mạc Cuộc thi “Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ lần II năm 2020” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức; tổ chức thành công “Liên hoan các ca khúc Tiếng Anh năm 2020”.

Đồng thời, đơn vị còn tổ chức tập huấn, thông tin về tình hình hội nhập quốc tế của Việt Nam cho hội viên thanh niên; kết nối các nguồn lực, trao tặng 400 suất học bổng Tiếng Anh cho hội viên, thanh thiếu nhi thành phố…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông