“Thanh niên nông thôn - nghĩ giàu làm giàu”

15:57 12/12/2013

Chiều 11-12, tại huyện An Lão, TƯ Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Hội Liên Hiệp thanh niên TP, Tập đoàn Trung Nguyên cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp phối hợp tổ chức Diễn đàn “Thanh niên nông thôn - nghĩ giàu làm giàu”. Tới dự có: đại diện lãnh đạo Thành đoàn, Hội LHTN Hải Phòng, huyện An Lão và trên 250 đoàn viên thanh niên.

Các đại biểu giao lưu với khán giả
Các đại biểu giao lưu với khán giả

Diễn đàn là một trong những hoạt động tiêu biểu của chương trình “Hành trình vì khát vọng Việt” được tổ chức từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 12-2013 tại 8 tỉnh, thành trong cả nước. Với nhiều nội dung mới, thiết thực, chương trình “Hành trình vì khát vọng Việt” đã khơi dậy mạnh mẽ tâm thế lập chí, sáng tạo, khởi nghiệp, xây dựng đất nước giàu đẹp, góp phần xây dựng tuổi trẻ Việt Nam mang hoài bão lớn với niềm tin mình làm được và làm tốt hơn.

Tại diễn đàn, trên 250 đoàn viên thanh niên đến từ các huyện trong thành phố đã có dịp trao đổi, chia sẻ với những chuyên gia kinh tế, chủ doanh nghiệp trẻ về: Tình hình kinh tế thành phố và Việt Nam hiện nay; các vấn đề kinh tế, thế mạnh trong sản xuất kinh tế của Hải Phòng; kinh nghiệm, phương thức làm giàu bền vững từ sự thành công của những chủ doanh nghiệp trẻ.

Đặc biệt, các chuyên gia tư vấn, điển hình kinh tế nông thôn đã trả lời nhiều thắc mắc về kỹ thuật chăn nuôi, trồng cây, chế biến nông sản, cách tìm nguồn tiêu thụ sản phẩm… Từ những bài học có được khi tham gia diễn đàn, đoàn viên thanh niên nông thôn Hải Phòng thêm tự tin trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Sau Diễn đàn, Hội LHTN thành phố đã thành lập mạng lưới phát triển kinh tế nông thôn với 30 thành viên. Những doanh nghiệp trẻ khi tham gia mạng lưới sẽ được tạo điều kiện được tiếp xúc, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế tại các địa phương; tập huấn về năng lực và kiến thức thị trường, cách khai thác nguồn vốn, lợi thế. Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng hàng trăm cuốn sách “Nghĩ giàu làm giàu” cho đoàn niên thanh niên Hải Phòng.



MP


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông